Hội thảo "Lịch sử báo chí cách mạng tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 1930 – 2010" lần thứ II

09:12, 31/12/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 30.12, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội thảo khoa học “Lịch sử báo chí cách mạng tỉnh Quảng Ngãi 1930– 2010” lần thứ II. Tham dự có các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh qua các thời kỳ.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về quá trình hình thành của một số cơ quan báo chí; quá trình hoạt động báo chí qua các thời kỳ; vai trò của báo chí trong thời chiến cũng như trong thời bình; đánh giá, góp ý vào dự thảo Lịch sử báo chí cách mạng tỉnh Quảng Ngãi (1930- 2010). Các đại biểu cung cấp thêm một số tư liệu liên quan để ban biên soạn có cái nhìn đầy đủ, chính xác về các sự kiện, các giai đoạn lịch sử nhằm hoàn chỉnh bố cục, nội dung dự thảo lịch sử báo chí tỉnh Quảng Ngãi.

Hầu hết các đại biểu tham dự hội thảo đều cho rằng, báo chí Quảng Ngãi thời gian qua luôn giữ vững định hướng chính trị, tư tưởng; tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; cổ vũ phong trào thi đua yêu nước của các tầng lớp nhân dân... Báo chí Quảng Ngãi ngày càng khẳng định vai trò tuyên truyền thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội, góp phần đưa Quảng Ngãi vững bước đi lên trong tiến trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá, phát triển và hội nhập...

Thay mặt Ban biên soạn, ông Hà Minh Đích-Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh ghi nhận ý kiến đóng góp của các đại biểu và Ban biên soạn sẽ sớm hoàn chỉnh công trình Lịch sử báo chí cách mạng tỉnh Quảng Ngãi (1930 - 2010), trình Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thẩm định để công bố công trình này vào dịp kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.2015).

Bá Sơn
 


.