​Hai ca khúc thắng giải Bài hát Việt tháng 12

09:12, 27/12/2014
.

Hai ca khúc Có đôi khi của tác giả Trần Nhật Hà và Như giọt sương rơi của tác giả Phạm Hải Âu đã đồng thắng giải Bài hát của tháng trong chương trình Bài hát Việt tháng 12-2014.

 Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương trao giải cho Phạm Hải Âu
Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương trao giải cho Phạm Hải Âu

 

 Trần Nhật Hạ đoạt giải bài hát của tháng
Trần Nhật Hạ đoạt giải bài hát của tháng



Chương trình vừa diễn ra vào 21g tối 27-12 tại Nhà hát Quân đội (TP.HCM).

Sau khi hoàn thành chương trình của tháng 12, Bài hát Việt sẽ còn hai đêm nữa để hoàn thành chặng đường năm thứ 10 của mình với nhiều dấu ấn.

Cũng như các Gala trước, đêm Liveshow tháng 12 tiếp tục giới thiệu đến chín ca khúc của các nhạc sĩ trẻ đến công chúng yêu nhạc cả nước. Những ca khúc này đã hoàn thiện và chỉn chu hơn qua sự góp ý của Hội đồng thẩm định và Ban cố vấn, nhận được những đánh giá cao từ giới chuyên môn.

Nhạc sĩ Huy Tuấn đã thay mặt Hội đồng thẩm định công bố giải “Bài hát của tháng”. Anh đã chia sẻ: “Chưa bao giờ các thành viên của Hội đồng thẩm định lại có sự tranh cãi rất lâu và đến lúc quyết định lại nhanh như thế.” Giải thưởng này đã được cùng lúc trao cho hai ca khúc Có đôi khi của tác giả Trần Nhật Hà và bài hát Như giọt sương rơi của tác giả Phạm Hải Âu.

Trần Nhật Hà nói rằng cô rất bất ngờ khi nhận được giải này dù mới chập chững vào con đường sáng tác. Đây sẽ là động lực để cô nỗ lực nhiều hơn trong thời gian tới.

Giải “Bài hát ấn tượng” do khán giả bình chọn cũng đã thuộc về ca khúc Như giọt sương rơi của tác giả Phạm Hải Âu, được ca sĩ Uyên Linh thể hiện. Với việc biểu diễn thành công ca khúc Có đôi khi, ca sĩ Uyên Linh cũng đã xuất sắc giành được giải thưởng “Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất” trong Gala tháng 12 tuần này.

Giải thưởng“Nhạc sĩ phối khí hiệu quả nhất” đã thuộc vể nhạc sĩ Doãn Việt Dũng với ca khúc Duyên.

Đêm chung kết Bài Hát Việt của năm và Gala trao giải sẽ diễn ra vào lúc 21g ngày 22 và 23-1-2015, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

Bài hát Việt 2014 cũng sẽ có một đêm Gala dành cho sinh viên tại trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM) vào tối 29-12. Tại đó, các sinh viên sẽ giao lưu với các tác giả, ca sĩ và biểu diễn những ca khúc được yêu thích tại Bài hát Việt 2014.

Theo Q.N/Tuổi Trẻ Online

 


.