Ra mắt cuốn sách "Về cội nguồn Quân đội nhân dân Việt Nam"

08:11, 22/11/2014
.

Ngày 22-11, tại TPHCM, Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân (QĐND) đã tổ chức lễ ra mắt cuốn sách: “Về cội nguồn Quân đội nhân dân Việt Nam” của Đại tá Đoàn Hoài Trung, Trưởng cơ quan đại diện Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội tại TPHCM nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập QĐNDVN và 25 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân.
 

 Bìa sách “Về cội nguồn Quân đội nhân dân Việt Nam”
Bìa sách “Về cội nguồn Quân đội nhân dân Việt Nam”


Sách dày 284 trang với 22 bài viết cung cấp cho người đọc cái nhìn khá toàn diện về những ngày đầu lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc về nước; Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người thành lập và chỉ huy Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng Quân; những câu chuyện về buổi đầu thành lập QĐNDVN cũng như những chiến công của Đội Việt Nam tuyên truyền Giải phóng quân tiêu diệt đồn Phay Khắt, Nà Ngần mở đầu cho truyền thống “Ra quân trận đầu thắng lợi” của QĐNDVN  anh hùng.
 
Ngay sau khi cuốn sách ra mắt bạn đọc, NXB Quân đội đã chuyển 1.000 cuốn sách vào thư viện Quân đội tại Hà Nội. Hiện cuốn sách đã có mặt trong tủ sách Phòng Hồ Chí Minh của các đơn vị quân đội và được nhiều độc giả đón nhận./.
 

Theo MINH NGỌC/SGGPO


 


.