Triển lãm ảnh nghệ thuật nhân kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập Hội VH-NT Quảng Ngãi

05:10, 03/10/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 2.10, Hội văn học nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm ngày tái lập Hội (2.10.1989-2.10.2014) và triển lãm ảnh nghệ thuật “Ấn tượng Quảng Ngãi”.
Qua nhiều năm hoạt động, đến nay, Hội văn học nghệ thuật Quảng Ngãi có 182 thành viên sinh hoạt trong 7 chi hội chuyên ngành: Văn học, Mỹ thuật, Âm nhạc, Nhiếp ảnh, Văn nghệ dân gian, Văn học nghệ thuật Dân tộc thiểu số và sân khấu. Trong đó, có gần 50 hội viên được kết nạp vào các hội chuyên ngành Trung ương.

 

Triển lãm ảnh
Triển lãm ảnh "Ấn tượng Quảng Ngãi" nhân kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập Hội VHNT Quảng Ngãi
 
Trong 25 năm qua kể từ ngày tái lập Hội, các hội viên đang sinh sống và làm việc tại Quảng Ngãi đã sáng tác, quảng bá và giới thiệu hàng ngàn tác phẩm văn học- nghệ thuật. Trong đó có trên 250 đầu sách văn học, âm nhạc, album nhạc, công trình nghiên cứu văn hóa truyền thống, lý luận- phê bình; có hơn 600 tác phẩm mỹ thuật, hàng nghìn tác phẩm nhiếp ảnh. Đến nay, Hội đã biên tập, in và phát hành Tạp chí Sông Trà được 52 số, với số lượng mỗi kỳ từ 650 đến 800 tạp chí, được bạn đọc đánh giá là một trong số các tạp chí văn nghệ địa phương có chất lượng khá.
 
Trong thời gian tới, Hội văn học nghệ thuật Quảng Ngãi phấn đấu tiếp tục củng cố về tổ chức, xây dựng cơ sở vật chất, chủ động mở các lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị và nghiệp vụ chuyên môn…
 
Nhân kỷ niệm 25 năm ngày tái lập Hội, Hội văn học nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật “Ấn tượng nghệ thuật”. Qua hơn 2 tháng tổ chức, Ban tổ chức đã nhận 286 tác phẩm dự thi của 28 tác giả. Qua đánh giá, Ban tổ chức đã chọn 50 tác phẩm xuất sắc triển lãm.
 
Dịp này, Hội văn học nghệ thuật Quảng Ngãi đã trao giải cho 10 tác phẩm được đánh giá cao nhất tại triển lãm. Tác phẩm "Hồ sen đền Trương Định" của tác giả Phạm Ngọc Đường, hội viên Hội Mỹ thuật Quảng Ngãi đã xuất sắc giành giải nhất. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các tác giả.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.