Liên hoan phim khoa học dành cho trẻ em

06:10, 17/10/2014
.

 


12 nước Đông Nam Á, Bắc Phi và Trung Đông sẽ giới thiệu những bộ phim và những chương trình truyền hình trên khắp thế giới với góc nhìn thú vị về công nghệ của ngày nay và tương lai trong khuôn khổ Liên hoan phim khoa học được khởi xướng bởi Viện Goethe.


Đây là lần thứ 4 Việt Nam tổ chức Liên hoan này. Vào ngày 24/10, Liên hoan phim sẽ khai mạc tại Trường tiểu học Lomonoxop, Mỹ Đình, Hà Nội. Hai ngày sau đó, vào chủ nhật 26/10, sẽ là chương trình chiếu phim dành cho trẻ em và cả gia đình tại rạp Kim Đồng.

Trong cả hai sự kiện này, khán giả sẽ được tiếp cận đề tài Công nghệ tương lai qua các bộ phim ngắn, các thí nghiệm và trò chơi.

Liên hoan sẽ tiếp tục kéo dài cho đến ngày 15/12 ở các trường phổ thông tại 13 tỉnh, thành (Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Bình, Đà Nẵng, Huế, Hội An, Tam Kỳ, Quảng Nam, Đắk Lăk, TP. HCM, Bạc Liêu, Đà Lạt).

Ban tổ chức hy vọng, những ngày sôi động của Liên hoan phim Khoa học quốc tế lần thứ 4 tại Viện Goethe sẽ tạo điều kiện cho trẻ em, thanh thiếu niên và cả người lớn trải nghiệm khoa học và kỹ thuật bằng chính đôi tay của mình qua các thí nghiệm và trò chơi thú vị, bổ ích.
 

Theo Nguyệt Hà  (Chinhphu.vn)


.