Trao giải thưởng Mỹ thuật Việt Nam 2014

08:09, 20/09/2014
.

Đây là năm thứ 19 Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm mỹ thuật ở 8 khu vực thu hút được hơn 2.500 tác phẩm của các tác giả tới tham dự.

Sáng 19/9, tại Hà Nội, Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức trao giải thưởng Mỹ thuật, giải thưởng 8 khu vực và giải thưởng ngành phê bình mỹ thuật năm 2014. Các tác phẩm được trao giải đang trưng bày tại Nhà triển lãm 16, Ngô Quyền, Hà Nội.
 

Ban tổ chức trao giải cho 4 tác phẩm đoạt giải Hội Mỹ thuật Việt Nam năm 2014
Ban tổ chức trao giải cho 4 tác phẩm đoạt giải Hội Mỹ thuật Việt Nam năm 2014


Đây là năm thứ 19 Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm mỹ thuật ở 8 khu vực. Các triển lãm khu vực đã thu hút được hơn 2.500 tác phẩm của các tác giả trong cả nước gửi đến tham dự. Từ các tác phẩm tốt nhất trong triển lãm của 8 khu vực, Hội Mỹ thuật Việt Nam chọn lựa, trao giải thưởng cho 4 tác phẩm: “Ký ức Quảng Trị” của Cù Kao Khải (Ninh Bình), “Tôi” của Trần Thị Thu (Hòa Bình), “Mùa sinh sản” của Thái Nhật Minh (Vĩnh Phúc) và “Sách Mỹ thuật Đô thị Sài gòn- Thành phố Hồ Chí Minh” của Uyên Huy (Thành phố Hồ Chí Minh).

 Tác phẩm "Tôi" của Trần Thị Thu
Tác phẩm "Tôi" của Trần Thị Thu


Họa sĩ Trần Thị Thu - người giành một trong giải thưởng cao nhất của Hội Mỹ thuật Việt Nam năm 2014 chia sẻ: "Tôi thể hiện nội tâm, cái sự khao khát của tôi trong cuộc sống bằng những ngôn ngữ hội họa, thông qua lối biểu hiện trìu tượng, thậm chí có cả bán trìu tượng ở trong đó. Bởi vì, nó sẽ gợi ra cái gì đó và khi người xem người ta có cảm giác như thế nào đó. Đây chính là cái tôi muốn nói với mọi người".

Theo họa sĩ Vi Kiến Thành - Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, những tác phẩm được giải khu vực và giải của hội năm 2014 đều thể hiện được sự tìm tòi, sáng tạo của các nghệ sỹ: "4 giải thương năm nay đều là tác phẩm tốt, ấn tượng thể hiện sự chuyển giao lực lượng, cả 4 tác giả được giải năm nay thì 3 tác giả đều từ 30-40 độ tuổi sung sức nhất trong sáng tạo nghệ thuật. Năm nay tiêu chí chúng tôi vẫn đề cao có tìm tòi sáng tạo, trong ngôn ngữ tạo hình, trong kỹ thuật thể hiện, những đề tài đề cập đến cuộc sống đương đại hiện nay đều được đánh giá cao những tác phẩm đó. Quan trọng nhất vẫn là tính sáng tạo nghệ thuật"./.

Theo Diệu Linh/VOV


.