Phạt hơn 1 tỷ đồng sai phạm trong báo chí

10:09, 30/09/2014
.

Trong 9 tháng năm nay, các cơ quan chức năng của Bộ TT&TT đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 33 trường hợp thuộc 26 cơ quan báo chí có sai phạm, tổng mức phạt là 1 tỷ 8,5 triệu đồng.

Cụ thể có 10 cơ quan báo chí bị xử phạt vì hành vi thông tin sai sự thật gồm báo in và báo điện tử với tổng mức 450 triệu đồng.

Đáng chú ý, với mức độ sai phạm nghiêm trọng trong lĩnh vực báo điện tử, cơ quan chức năng đã phải xử phạt hành chính với mức phạt tối đa: 200 triệu đồng (trường hợp của báo điện tử Trí thức trẻ đã đăng bài “Gái miền Tây và 3 chữ “N” nổi danh thiên hạ”).

Có 13 trường hợp bị xử phạt mức 422 triệu vì hành vi vi phạm về quảng cáo: Quảng cáo thực phẩm chức năng không phù hợp với nội dung đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận; Vi phạm về quảng cáo rượu; Thực hiện quảng cáo không có dấu hiệu phân biệt với các nội dung khác; Quảng cáo quá số lần trong chương trình vui chơi giải trí trên đài truyền hình.

Ngoài ra còn có một số cơ quan báo chí bị xử phạt về hành vi như: Đăng bài viết có hình ảnh phản cảm, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục Việt Nam; Sửa chữa, thay đổi nội dung bài viết khi dẫn lại; Phát sóng bài hát chưa được cấp phép lưu hành... mức phạt tổng cho các trường hợp này là 136,5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Bộ TT&TT cũng có các quyết định như đình bản tạm thời báo điện tử Trí thức trẻ của Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam; Kỷ luật cán bộ, phóng viên, biên tập viên; Thu thẻ Nhà báo.



Theo H.Nhì/VietnamNet


.