Cô bé Linh Nhi khiến HLV Lam Trường "dựng tóc gáy"

09:09, 21/09/2014
.

Thể hiện những quãng cao ấn tượng khác hẳn với lúc tập, cô bé Linh Nhí đã khiến HLV Lam Trường cảm thấy thót tim pha lẫn chút ngạc nhiên.

Tuần này, Trần Linh Nhi thử sức với một ca khúc có tiết tấu chậm Lời ru cho con. Dù ở thể loại nào, Linh Nhi cũng thể hiện được chất giọng nội lực, đặc biệt khả năng xử lý tinh tế ở những đoạn cao trào. Anh Hai Lam Trường “thót tim” khi ở đoạn cuối, Linh Nhi thay vì hát ở quãng giọng thấp mà trước đó đã tập, em lại bất ngờ xử lý ở quãng giọng cao hơn rất xuất sắc vì “mải mê” phiêu theo bài hát. Em được xem là một “ẩn số” tiềm năng của đội anh Hai Lam Trường.

 



Tuần trước, Trần Kayon Thiên Nhâm đã quá nhập tâm khi thể hiện đầy cảm xúc ca khúc Sa mưa giông và khiến khán giả rưng rưng nước mắt. Tuần này, em tiếp tục mang đến cho khán giả một không khí nhẹ nhàng nhưng sâu lắng qua bài hát Em đi trên cỏ non. Đặc biệt phần biểu diễn của em còn có sự hỗ trợ thổi sáo của nhạc sĩ Nguyễn Dân – một trong những người đã tư vấn rất nhiều cho Huấn luyện viên Lam Trường trong việc tập luyện cho các em. Thiên Nhâm là thí sinh liên tiếp nhận được sự bình chọn của khán giả để giành chiếc vé đi tiếp vào vòng trong. Với ngoại hình hiền lành cùng với giọng hát dày và ấm, Thiên Nhâm cũng được dự đoán là thí sinh có cú bứt phá ngầm qua từng đêm diễn.

Cô bé quy y Huyền Trân tiếp tục chinh phục khán giả với ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn – Cát bụi. Mặc dù còn nhỏ tuổi, nhưng Huyền Trân đã truyền tải được thông điệp của ca khúc bằng chất giọng sâu lắng, đầy chiêm nghiệm. Đến thời điểm này, khi nhắc đến Huyền Trân, khán giả sẽ dễ dàng nhận ra cô bé hát nhạc Trịnh với chất riêng.

 


Anh chàng mắt hí Mai Chí Công đầy tự tin thể hiện ca khúc Greatest love of all. Cậu bé ngày càng cho thấy sự tiến bộ về giọng hát cũng như cách biểu diễn qua từng đêm thi. Giọng hát nội lực ở những nốt cao cùng cách thể hiện chững chạc, Mai Chí Công thực sự chinh phục khán giả.

Cô bé miền đất võ Bình Định – Nguyễn Thiện Nhân “lột xác” qua một bài hát mang âm điệu dân ca Sóc sơ bai Sóc Trăng với việc hóa thân thành cô gái Khơ me duyên dáng, xinh đẹp. Tuy em sở hữu giọng miền Trung nhưng lại hát rất ngọt ca khúc của miền Tây Nam Bộ và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả tại trường quay. Bên cạnh đó, em còn khoe những động tác múa uyển chuyển của mình cùng với các bạn vũ công nhí để tạo nên một màn trình diễn trọn vẹn cả phần thanh lẫn phần nhìn. Thiện Nhân được xem là một trong những nhân tố sáng của năm bởi tuy còn nhỏ tuổi nhưng ca khúc nào em thể hiện cũng rất tốt và chạm được đến trái tim người nghe.

 

"Hoàng tử tóc xù" Nguyễn Hoàng Anh thể hiện ca khúc mang âm hưởng dân ca đương đại Ôi quê tôi của Lê Minh Sơn. Khác với những đêm thi trước, lần này, Hoàng Anh tập trung khoe giọng hát khỏe của mình nhiều hơn là những động tác vũ đạo. Từ những đoạn nhẹ nhàng, tình cảm đến những đoạn cần cao trào, mạnh mẽ đều được Hoàng Anh xử lý khá tốt.

6 thí sinh với 6 màu sắc khác nhau đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ hàng ghế HLV. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh chia sẻ: “Mỗi thí sinh có một phong cách và phong cách đó rất đậm đặc. Trong tất cả 6 phần thi, các con đều đã hát rất rõ ràng, phong cách rõ ràng. Những người nghệ sĩ cũng phải mất rất nhiều năm để xây dựng phong cách".

Trong liveshow 5, ngoài tiết mục hát đơn ca, các thí sinh sẽ song ca cùng thành viên đội mình. Phần song ca mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc bởi sự kết hợp khá ăn ý của các thí sinh nhí.

Một trong những tiết mục được chờ đợi nhất là sự kết hợp trái ngược giữa “cô bé nhạc Trịnh” và “Bóng ma nhà hát” Hoàng Anh. Ở cặp đôi này gần như không có điểm chung nào từ dòng nhạc cho đến phong cách vì vậy việc chọn bài sao cho phù hợp là bài toán khó đối với HLV. Thế nhưng, với những gì hai thí sinh nhí thể hiện trên sân khấu đã không khiến khán giả thất vọng.

Một Huyền Trân chậm rãi và suy tư trong Hoa vàng mấy độ hòa quyện với sự gay cấn của nhạc kịch Bóng ma nhà hát do Hoàng Anh thể hiện đã làm nên một bức tranh về sự chiến đấu giữa thiện và ác. Điều thú vị là “hoàng tử tóc xù” đã thử sức với dòng nhạc không phải sở trường khi hát một đoạn của Hoa vàng mấy độ. Với tiết mục này, HLV Lam Trường dành lời khen HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang dàn dựng tiết mục ấn tượng và chọn ca khúc phù hợp cho thí sinh.

Màn kết đôi nhận được nhiều sự cổ vũ của khán giả nhất dành cho cặp đôi hoàn hảo: Mai Chí Công – Thiện Nhân. Trong trang phục áo bà ba, áo dài, hai thí sinh có phần thể hiện không khí vui tươi cùng giọng ca ngọt ngào với ca khúc Thương nhau lý tơ hồng. HLV Hồ Hoài Anh chia sẻ, tiết mục này khiến anh nhớ tới trò chơi ngày bé. Còn HLV Lam Trường hài hước trêu Chí Công: "Tại sao khi tập các con ít nắm tay, khi nắm vẫn còn run mà bây giờ nắm tay nhiều như vậy?".

Thiên Nhâm và Linh Nhi có sự hòa quyện khá tốt trong hai bản nhạc khác biệt về phong cách là Giấc mơ của tôi và Kiên Giang mình đẹp lắm. Nếu như Thiên Nhâm tiến bộ nhiều khi hát nhạc dân ca thì Linh Nhi máu lửa và đầy nội lực. Màn kết hợp của hai cô bé khiến Lam Trường rất hài lòng và xúc động khi các em đã chứng tỏ được sự tiến bộ của mình qua những buổi tập luyện cùng với anh.

Với 3 tiết mục song ca, HLV Cẩm Ly cảm thấy bất ngờ bởi sự kết hợp hoàn hảo và xuất thần của các thí sinh. “Ba sự kết hợp rất đặc sắc. Tối nay không biết ai nhập các con nữa” – HLV Cẩm Ly nói. Còn HLV Lưu Hương Giang cho cho biết, đối với 3 tiết mục song ca, cô không chú ý nhiều tới kỹ thuật mà chỉ xem đôi nào kết hợp ăn ý.

HLV Hồ Hoài Anh cảm ơn hai học trò khi đã hoàn thành tốt tiết mục của mình. Anh nhận xét, Thiện Nhân và Chí Công đã chinh phục được khán giả, gợi nhớ trò chơi ngày xưa. Còn với Linh Nhi và Thiên Nhâm có tố chất rất cần ở người nghệ sĩ đó là sự máu lửa khi lên sân khấu.

Liveshow 5 không có thí sinh nào bị loại. 6 thí sinh sẽ bước vào liveshow 6 diễn ra vào 21h, ngày 27/9 để tìm ra 3 tấm vé vào chung kết Giọng hát Việt nhí mùa 2.
 

.