Khởi động cuộc thi Hoa hậu Ảnh Châu Á - Miss AdAsia

04:08, 19/08/2014
.

Cuộc thi trực tuyến Hoa hậu Ảnh Châu Á – Miss AdAsia đang được khởi động để tìm kiếm các ứng viên sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu và Á hậu cũng như các danh vị cao quý khác.

Miss AdAsia là cuộc thi được phát động trong dịp tổ chức Đại hội Quảng cáo Châu Á lần thứ 28 tại Việt Nam, đây là một sự kiện văn hóa - xã hội mang tầm cỡ khu vực và quốc tế, nhằm tôn vinh những người phụ nữ đẹp, có vốn sống, trình độ văn hóa trên toàn Châu Á cũng như các nước trong thành viêncủa Hiệp hội Quảng cáo Châu Á (AFAA). Cuộc thi cũng đề cao tài năng, sức sángtạo của các nhiếp ảnh gia, và các ekip sản xuất TVC, Video Clip trong từng khuôn hình, từng khoảnh khắc bấm máy và kỹ xảo quay – dựng TVC quảng cáo.

Tháng 4/2014, BTC cuộc thi Miss AdAsia đã phối hợp với Hội Nhà báo VN tuyển chọn Sứ giả Nhân ái trong số thí sinh tiêu biểu đã đăng ký dự thi Miss AdAsia để giúp Hội Nhà Báo làm công tác từ thiện. Trong số rất nhiều các thí sinh là ứng viên đăng ký tham dự Miss AdAsia, Ban tổ chức cùng Hội nhà Báo đã chọn ra gương mặt thí sinh xuất sắc đó là bạn Nguyễn Thanh Tú đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền làm “Sứ giả Nhân ái” của Hội nhà Báo Việt Nam.
 

   Nguyễn Thanh Tú, thí sinh tham dự cuộc thi Miss AdAsia đoạt ngôi vị "Sứ giả Nhân ái" của Hội Nhà báo Việt Nam 2014.
Nguyễn Thanh Tú, thí sinh tham dự cuộc thi Miss AdAsia đoạt ngôi vị "Sứ giả Nhân ái" của Hội Nhà báo Việt Nam 2014.


Để được tham gia cuộc thi Hoa hậu Ảnh Châu Á – Miss AdAsiathì điều bắt buộc đó là bản phải là nữ giới, độ tuổi từ 18 đến 28 có ngoại hình cân đối, cao từ 1m60 trở lên, khuôn mặt khả ái. Vì đây là cuộc thi trực tuyến tầm cỡ Châu lục cho nên tất cả các công dân có quốc tịch Việt Nam hoặc gốc là người Việt Nam, sinh sống ở trong nước hoặc nước ngoài; các công dân có quốc tịch trong các nước, vùng lãnh thổ là thành viên Hiệp hội Quảng cáo Châu Á (AFAA) chưa kết hôn hay đã kết hôn đều được tham gia, điều này cũng là một sự linh động hơn so với tất cả các cuộc thi sắc đẹp khác. Cuộc thi cũng mở ra cơ hội giao lưu và gắn kết cho tất cả những người phụ nữ đến từ các nước thuôc Hiệp hội Quảng cáo Châu Á (AFAA) khi tham dự chương trình. Đến nay ban tổ chức cũng đã nhận được rất nhiều hồ sơ đăng ký dự thi hợp lệ của các thí sinh đến từ các nước như: Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Nepal, Myanma...

Trình độ học vấn yêu cầu đối với thí sinh tham dự phải tốt nghiệp từ phổ thông trung học trở lên hoặc tương đương có vốn hiểu biết nhất định về đời sống xã hội; tiếng Anh giao tiếp cơ bản, cam kết không vi phạm pháp luật, bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Cuộc thi sẽ diễn ra gồm 3 vòng, vòng 1 của cuộc thi, BTC sẽ tuyển chọn ra Top 50 người đẹp Miss AdAsia và sẽ nhận hồ sơ đến hết ngày 30/8/2014. Mỗi bộ ảnh thí sinh gửi đăng ký dự thi được coi là hợp lệ khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, quy định theo thể lệ cuộc thi. BTC kiểm duyệt đăng tải lên website chính thức của chương trình www.missasia.vn – Msadasia.com, Facebook: www.facebook.com/missadasia.vn để cộng đồng mạng Vote cho thí sinh yêu thích và nhắn tin qua tổng đài tự động 8688 - 8788 cùng với Ban Giám Khảo chấm điểm độc lập.Kết quả điểm được chấm theo tỷ lệ 30% do cộng đồng trên mạng bình chọn, 30% do kết quả bình chọn qua tổng đài nhắn tin tự động 8688 - 8788 và 40% do Ban Giám khảo đồng thuận cho điểm. Mức điểm tối đa cho từng đối tượng và từng người chấm là 100.

ại vòng 2 BTC sẽ tuyển chọn ra top 27 người đẹp Miss AdAsia, trong đó có 7 đại diện các nước Châu Á. Để lọt được vào vòng thí này, các thí sinh trong top 50 người đẹp sẽ thực hiện 1 bộ ảnh và 1 video clip 2Phút30giây gửi đến BTC cùng với tổng số điểm chọn ra top 27 và công bố vào ngày 25/9/2014. Ở vòng thi này, BGK sẽ trực tiếp phỏng vấn qua mạng (internet video call và có thể gặp trực tiếp) 1 số câu hỏi trắc nghiệm ứng xử, vốn hiểu biết, tiếng Anh và tài năng. Các nghệ sĩ nhiếp ảnh của 50 thí sinh tham dự và được vào top 50 cũng sẽ được dự thi giải thưởng Nghệ sĩ nhiếp ảnh nghệ thuật xuất sắc Miss AdAsia. Tại vòng 3, BTC sẽ tuyển chọn từ top 27 để tìm ra ứng viên là Hoa hậu, Á hậu và 10 giải phụ Miss AdAsia (Từ 26/9 - 12/10/2014). Các nhiếp ảnh gia chụp bộ ảnh cho những thí sinh đạt danh hiệu Hoa hậu, Á hậu 1 sẽ nhận giải thưởng Nghệ sị nhiếp ảnh nghệ thuật xuất sắc. Giải thưởng Bộ ảnh nghệ thuật quảng cáo xuất sắc nhất do cộng đồng mạng bình chọn.
 

Các thí sinh qua vòng sơ tuyển Miss First Beauty Pageant World 2014 tại Seul – Hàn Quốc
Các thí sinh qua vòng sơ tuyển Miss First Beauty Pageant World 2014 tại Seul – Hàn Quốc


Ngoài giải thưởng tiền mặt và hiện vật cho các thí sinh đoạt giải thì phần thưởng có ý nghĩa vô cùng to lớn khác đó là giải thưởng dành cho người đoạt ngôi vị Hoa hậu và Á hậu AdAsia khi đăng quang Miss AdAsiasẽ được tài trợ toàn bộ và đại diệnsang Hàn Quốc 1 tháng huấn luyện, đào tạo và hoàn thiện sắc đẹp để tham dự cuộc thi sắc đẹp quy mô Thế giới được tổ chức tại Seul – Hàn Quốc và chung kết vào tháng 12 năm 2014.
 
Đêm Gala và công bố trao giải Miss AdAsia dự kiến diễn ra vào hồi 20h00 ngày 12/10/2014. Theo tiết lộ của BTC thì tại đêm Gala này ngoài ekip là các giám khảo, đạo diễn sang hỗ trợ thí sinh và cuộc thi còn có sự xuất hiện và tham gia biểu diễn của 04 ban nhạc (02 ban nhạc nam, 02 ban nhạc nữ) nổi tiếng Hàn Quốc cùng sự tham dự của nhiều ca sỹ, nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam.

Theo H.H/Hà Nội Mới
 


.