Trao giải báo chí quốc gia cho 115 tác phẩm

07:06, 22/06/2014
.

Tối 21-6, đúng dịp kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lễ trao giải báo chí quốc gia đã được tổ chức trang trọng tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội.

 

Đại diện nhóm tác giả đoạt giải A - Ảnh: Việt Dũng
Đại diện nhóm tác giả đoạt giải A - Ảnh: Việt Dũng


Phát biểu tại lễ trao giải, Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên Giáo Trung ương khẳng định: “Đảng, nhà nước, nhân dân luôn đánh giá cao vai trò của báo chí. Báo chí đã thật sự trở thành vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng, văn hóa trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây và trong công xây dựng và bảo vệ tổ quốc hiện nay”.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh cũng nhấn mạnh: “Báo chí cần tiếp tục giới thiệu với thế giới về quyết tâm không gì lay chuyên nổi, về chính nghĩa sáng ngời của Việt Nam trong cuộc đấu tranh bảo vệ độc lập chủ quyền thiêng liêng, bất khả xâm phạm của Tổ quốc” - ông Huynh lưu ý.

Theo ông Thuận Hữu (Chủ tịch Hội đồng giải báo chí quốc gia, Chủ tịch Hội Nhà báo VN) giải báo chí quốc gia lần thứ VIII có nhiều nét mới, đáng chú ý là sự hiện diện của nhiều tác phẩm viết về gương người tốt, việc tốt. Bên cạnh đó, giải báo chí cũng ghi nhận nhiều tác phẩm báo chí chất lượng về chủ đề bảo vệ biên cương, biển, đảo.

Ông Hữu cho biết, giải báo chí quốc gia lần thứ VIII đã thu hút 1.665 tác phẩm của các tác giả ở các cơ quan báo chí trong nước dự thi. Đó là số lượng các tác phẩm báo chí dự thi nhiều nhất kể từ mùa giải đầu tiên năm 2006 đến nay.

Bên cạnh số lượng tác phẩm báo chí tham dự giải lớn, theo ông Hữu, kết quả tổng thể của giải đã phản ánh tương đối chính xác tình hình báo chí năm 2013.

Qua đó cho thấy các cơ quan báo chí, các nhà báo đã nỗ lực hết mình, đi, tìm tòi, phát hiện, phản ánh mọi khía cạnh của cuộc sống, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, chính sách và pháp luật của nhà nước, phanh phui và phê phán các hiện ượng tiêu cực, chống tham nhũng, chống các luận điệu sai trái thù địch.

Theo đó, lễ trao giải đã tôn vinh và trao giải cho 115 tác phẩm gồm 8 giải A, 27 giải B, 41 giải C và 39 giải khuyến khích.


 

Theo XUÂN LONG/Tuổi Trẻ Online

 


.