Khai mạc "Những ngày Văn hóa Việt Nam tại LB Nga"

10:06, 26/06/2014
.

Những Ngày Văn hóa Việt Nam tại LB Nga đã diễn ra thật sinh động, hấp dẫn bởi những tiết mục ca, múa, nhạc đậm đà bản sắc dân tộc Việt.

“Những Ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga” đã chính thức khai mạc tối 25/6 tại thủ đô Moscow và sẽ kéo dài đến 30/6 tại 3 thành phố Moscow, Saint Peterbourg và Yaroslav.

Như đáp ứng mong đợi của những người bạn Nga về một hoạt động văn hóa hữu nghị 2 năm một lần này, đêm khai mạc “Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga” đã diễn ra thật sinh động, hấp dẫn bởi những tiết mục ca, múa, nhạc đậm đà bản sắc dân tộc Việt.


Phát biểu khai mạc đêm ca nhạc và tại buổi lễ khai mạc Tuần Văn hóa Việt Nam, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Văn hóa Liên bang Nga Vladimir Alechandr đọc những lời chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Liên bang Nga, trong đó nhấn mạnh: “Hai nuớc chúng ta đã được lịch sử lâu đời của tình hữu nghị gắn kết chặt chẽ. Tác động qua lại của lĩnh vực văn hóa thu được những thành tựu quan trọng nhất trong quan hệ song phương ấy... Tôi tin tưởng rằng, hoạt động của những ngày này sẽ trở thành một đóng góp mới cho quan hệ song phương giữa hai nước chúng ta”.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Hoàng Tuấn Anh phát biểu cũng nhấn mạnh: “Chương trình này là cơ hội để khán giả Liên bang Nga và bạn bè quốc tế đang sinh sống, làm việc tại Liên bang Nga hiểu sâu hơn về nền văn hóa Việt Nam phong phú, giàu bản sắc; Đồng thời biết được thế mạnh ngành thể thao cũng như tiềm năng du lịch to lớn của Việt Nam. Tôi tin tưởng sâu sắc rằng, Những Ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga lần này sẽ tạo điều kiện phát triển hơn nữa tình cảm gắn bó, quan hệ hợp tác, giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa hai nước, đồng thời góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác truyền thống, Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga”.

Một chương trình ca, múa nhạc đặc sắc đã được các nghệ sỹ Việt Nam cùng các vận động viên môn phái võ Vovinam trình diễn đã nhận được những tràng pháo tay tán thưởng của đông đảo những người Nga yêu mến Việt Nam. Họ là những người bạn của nhân dân Việt Nam, là những cán bộ, công dân Nga cùng khá đông sinh viên Nga đang theo học ngành Việt Nam học, học tiếng Việt...

Trước đó, trưa 25/6, một triển lãm tranh sơn mài đã được khai mạc tại Bảo tàng Nghệ thuật các dân tộc phương Đông và mở cửa đón khách tham quan hàng ngày đến 30/6.
   
Trong khuôn khổ “Những Ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga” sẽ có cuộc tọa đàm về tình hình hợp tác văn học, văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Liên bang Nga; Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại Liên bang Nga và  “Những ngày Phim Việt Nam tại Nga”, được khai mạc vào tối 26/6 tại Rạp chiếu Phim Illuzion. Chương trình chiếu phim sẽ có các bộ phim đặc sắc như  “Những người viết huyền thoại”, “Mùi cỏ cháy”, “Cát bỏng”, “Cô dâu nổi loạn”..../.

Theo Điệp Anh, Đoan Hải/VOV


.