Hòa Minzy giành ngôi Quán quân Học viện Ngôi sao mùa đầu

03:06, 19/06/2014
.

Vượt qua Hoàng Yến Chibi và Gia Bảo một cách xuất sắc trong đêm chung kết, Hòa Minzy đã trở thành quán quân Học viện Ngôi sao mùa thứ nhất.

Trải qua cuộc hành trình 93 ngày của nhiều mồ hôi, nước mắt, tối qua (18/6), Hòa Minzy đã vượt qua hai đối thủ Hoàng Yến Chibi và Gia Bảo để giành chiến thắng đầy thuyết phục trong đêm chung kết của “Học viện Ngôi sao - Star Academy Vietnam” mùa thứ nhất.

Với 51,16% bình chọn, Hòa Minzy đã có một chiến thắng khá sít sao trước “đối thủ nặng ký” Hoàng Yến Chibi khi cả hai cùng đối đầu trong Top 2 chung cuộc. Trong đêm chung kết, Hòa Minzy đã chứng tỏ sự đa dạng của mình khi liên tục khiến khán giả “hoa mắt” vì sự biến hóa từ R&B, Dance, Rock và đặc biệt là dân gian trong tiết mục mang đậm dấu ấn quê hương Bắc Ninh của cô - ca khúc “Làng quan họ quê tôi”.  
 

Vượt qua Hoàng Yến Chibi và Gia Bảo một cách xuất sắc trong đêm chung kết, Huyền Minzy đã trở thành quán quân Học viện Ngôi sao mùa thứ nhất.
Hòa Minzy đã trở thành quán quân Học viện Ngôi sao mùa thứ nhất.


Không phải là một gương mặt hoàn toàn mới khi bắt đầu đặt chân vào “Học viện Ngôi sao”, cái tên Hòa Minzy ngay từ đầu đã thu hút khá nhiều sự chú ý khi cô cùng với Hoàng Yến đã có không ít những sản phẩm cover được cộng đồng mạng yêu thích. Tuy nhiên, ấn tượng và để mọi người nhớ đến Hòa Minzy chủ yếu chỉ là đoạn video clip hát “Nàng quan họ quê tôi” và cũng từ ấy, cô gái sinh ra và lớn lên tại Bắc Ninh gắn liền với cái tên “Nàng quan họ”.

Nếu ở những tuần đầu tiên đó vẫn là cô gái Hòa Minzy nhẹ nhàng, da diết với dòng nhạc ballad thì bắt đầu từ khi chọn ca khúc hiphop, rap “Beautiful girl” để thể hiện, Hòa Minzy lại được các chuyên gia thích thú gắn cho một biệt danh mới – “Hòa liều”. Phát huy sở trường của mình, cô gái liều lĩnh nhưng đầy bản lĩnh này tiếp tục đưa đến những tìm tòi, thể nghiệm mới từ R&B, dance, hiphop đến nhạc trữ tình, quê hương hay nhạc quốc tế, cô gái này đều chứng tỏ sức hút riêng của mình trên sân khấu.

Trong đêm chung kết, Hòa Minzy đã thể hiện tổng cộng 3 ca khúc, đặc biệt trong đó có bài hát “Làng quan họ quê tôi”. Lựa chọn lại bài hát đã đưa hình ảnh của mình đến với khán giả, Hòa Minzy muốn khẳng định sự trưởng thành của bản thân và chứng minh được tiềm lực của mình không chỉ dừng lại ở một “hiện tượng mạng”.

Bên cạnh đó, cô cũng gửi gắm một thông điệp rằng sau tất cả những cú “liều mình” ở nhiều thể loại, phong cách, Hòa Minzy muốn coi bài hát này như một món quà để tri ân gia đình và quê hương Bắc Ninh của mình. Phần trình diễn đầy cảm xúc của Hòa Minzy đã thuyết phục các chuyên gia và khiến cả khán đài vỡ òa trong tiếng vỗ tay tán thưởng.

Trong phần làm mới lại ca khúc single của mình, Hòa Minzy cũng khiến khán giả thích thú khi đem đến một diện mạo mới cho ca khúc gây sốt trên mạng “Thư chưa gửi anh”.

Khép lại hành trình 93 ngày với chiến thắng đầy thuyết phục, Hòa Minzy sẽ nhận được phần thưởng là 300 triệu đồng tiền mặt cùng 1 năm bảo trợ thông tin từ kênh truyền hình MTV Vietnam… Trong giây phút đăng quang nghẹn ngào đầy cảm xúc, Hòa Minzy không quên trích tặng 20 triệu cho quỹ “Tấm lòng Việt – VTV với biển đảo” với hi vọng số tiền nhỏ có thể gói ghém tấm lòng và những chân tình của mình gửi đến biển đảo quê hương.

 Cô cũng chia sẻ, mình sẽ dùng một phần của giải thưởng để chia sẻ với các học viên khác và một phần để giúp đỡ bố mẹ, gia đình ở quê nhà.

Chiến thắng của Hòa Minzy nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng mạng và sự hài lòng của các chuyên gia. Theo nhạc sĩ Huy Tuấn: “Cả ba học viên Hòa Minzy, Hoàng Yến, Gia Bảo khi bước đến đây thì mỗi bạn đều mang một cá tính, một phong cách riêng không lẫn vào bất cứ ai khác. Đó là điều làm tôi tự hào nhất về các bạn vì dù sao đi nữa cũng chỉ mới sinh năm 1995 nhưng thiên chất và những định hướng âm nhạc của các bạn đều rất rõ ràng. Tuy nhiên, trong ba bạn thì có thể Hòa Minzy sẵn sàng hơn một chút và quyết định của khán giả với chiến thắng dành cho Hòa là điều hoàn toàn thuyết phục.”./.

Thiếu Anh/VOV.VN

 


.