Vịnh Hạ Long vào Top cảnh non nước đẹp nhất thế giới

10:05, 15/05/2014
.

Trang Mymodernmet.com - trang mạng của Mỹ chuyên chia sẻ ảnh uy tín, vừa đưa ra danh sách 7 điểm đến có cảnh sắc non nước tuyệt đẹp trên thế giới và Vịnh Hạ Long đứng ở vị trí thứ 4.

 

Vịnh Hạ Long đẹp tựa như một thế giới trong câu chuyện cổ thần tiên.
Vịnh Hạ Long đẹp tựa như một thế giới trong câu chuyện cổ thần tiên.


Vịnh Hạ Long được Mymodernmet giới thiệu là một trong những điểm du lịch không thể không đến của bất cứ du khách tới Việt Nam. Vịnh bao gồm hơn 1.600 hòn đảo đá vôi với những thảm thực vật rải khắp đại dương. Quanh đảo là những hang động, đầm phá ẩn sâu trong lòng núi và các bãi biển quyến rũ luôn chờ được khám phá.

Những hòn đảo nhỏ được tự nhiên hình thành và bồi đắp qua hàng thế kỷ, tạo lên những hình dạng kỳ thú thu hút khách tham quan. Điều đặc biệt, mỗi hòn đảo trên Vịnh Hạ Long đều có hình thù đặc trưng, không có đảo nào giống đảo nào và có nhiều đảo chưa được đặt tên. Có chỗ đảo quần tụ lại nhìn xa ngỡ chồng chất lên nhau, nhưng cũng có chỗ đảo đứng dọc ngang xen kẽ nhau, tạo thành tuyến chạy dài hàng chục km như một bức tường thành.

Xếp vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng là chuỗi hồ Plitvice, một trong những điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất Croatia. Thứ hai là hồ Abraham (Canada). Thứ ba là hồ Hillier (Australia). Vịnh Hạ Long xếp thứ tư, trên hồ Baikal (Nga), sông ngũ sắc Cano Cristales (Colombia), thác Iguazu (nằm dọc biên giới Brazil và Argentina).

Theo Đức Hà  (Chinphu.vn)

 


.