Phương Mỹ Chi lọt vào đề cử tham khảo giải Cống hiến

04:03, 07/03/2014
.

BTC giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2013 vừa đưa ra bảng đề cử tham khảo để lấy ý kiến giới truyền thông về những gương mặt, chương trình sẽ tham gia tranh cử giải năm nay.
 

Ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi lọt vào đề cử tham khảo giải Cống hiến 2013 ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm
Ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi lọt vào đề cử tham khảo giải Cống hiến 2013 ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm



Việc đưa ra tham khảo đề cử Cống hiến được thực hiện ba năm nay với mục đích lấy ý kiến của giới truyền thông để BTC có đánh giá chính xác hơn các đề cử, phù hợp với tiêu chí của giải thưởng.

Nhìn qua danh sách dự kiến đề cử của các hạng mục, có thể thấy đó là sự đánh giá và ghi nhận những nỗ lực đóng góp của nghệ sĩ đối với đời sống âm nhạc đại chúng trong một năm qua. Qua đó, công chúng có thể thấy bên cạnh những scandal làm phiền long công chúng, vẫn còn đó những nghệ sĩ tâm huyết không ngừng sáng tạo ở gần khắp mọi lĩnh vực, thể loại âm nhạc. Từ nhạc pop, jazz, rock, world music, rap cho đến những chương trình nhạc cổ điển hướng đến đại chúng. Những thành quả đó là rất đáng quý và đáng trân trọng bởi chúng đã góp phần vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng năm 2013.

Điểm mới của Cống hiến lần 9-2014 là hạng mục chương trình được tách làm 2: Chương trình của năm và Chuỗi chương trình của năm. Sự phát triển của các chương trình truyền hình ca nhạc và các chương trình dài hơi như Giai điệu trẻ, Luala Concert, RockStorm… làm hạng mục mới này có rất nhiều đại diện được nhắm vào đề cử chính thức.
 

 Phương Mỹ Chi lọt vào đề cử tham khảo giải Cống hiến 2013
Phương Mỹ Chi lọt vào đề cử tham khảo giải Cống hiến 2013


Điểm mới thứ hai là năm nay, có xuất hiện gương mặt nghệ sĩ không phải quốc tịch Việt Nam - nghệ sĩ Nguyên Lê. Tuy ở Pháp, nhưng cùng Tùng Dương, anh đã để lại dấu ấn cho đời sống nhạc Việt với thể loại world music, thể loại âm nhạc đã làm nên tên tuổi của anh trên thế giới.

Hạng mục Bài hát của năm và Nghệ sĩ mới của năm được xem như là “thời sự nóng bỏng” của đời sống nhạc Việt trong năm qua. Tuy năm nay không có bài hát nào “đình đám” như Chiếc khăn Piêu, Người hát tình ca… của năm trước, nhưng những bài hát trong dự kiến đề cử cũng phần nào cho thấy xu hướng và thị hiếu của người nghe trong năm.

Hạng mục Nghệ sĩ mới của năm là những gương mặt khá đình đám (xuất hiện trong vòng 2 năm) và cũng là những hy vọng về một lớp nghệ sĩ tài năng có thể tiếp bước đàn anh trong tương lai. Trong danh mục đề cử có sự góp mặt của Đinh Hương, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Hoàng Tôn, Cát Tường, đặc biệt là có sự góp mặt của giọng hát “nhí” Phương Mỹ Chi. Tiếc là một số gương mặt triển vọng khác lại nằm lọt khỏi danh sách này, ví dụ như Hoàng Quyên.

Dự kiến Lễ công bố danh sách đề cử giải Âm nhạc Cống hiến lần 9-2014 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào 18-3-2014.

Theo Hoàng Lân/Hà Nội Mới

 


.