"Lang về nhà mới" được chọn dự giải "Cánh diều vàng"

10:03, 05/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sau khi đạt giải Vàng tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 33, năm 2013, bộ phim tài liệu truyền hình "Lang về nhà mới" đã được Đài PTTH Quảng Ngãi chọn gửi tham dự 'Giải cánh diều vàng" năm 2014, do Hội Điện Ảnh Việt Nam tổ chức.

TIN LIÊN QUAN

Đạo diễn Hồ Nhật Thảo, đại diện cho nhóm tác giả chia sẻ: Việc bộ phim được lựa chọn để tham gia dự giải là một niềm vui, hạnh phúc cho những người tham gia. Và qua bộ phim này chúng tôi muốn gửi đến mọi người về lòng nhân ái, sự đùm bọc, tình thương yêu của gia đình, của đồng loại luôn là công cụ hữu hiệu để không chỉ giúp cha con “người rừng” mà cho bất kỳ ai, để có thể hóa giải mọi bi kịch của cuộc đời.

 

Đạo diễn Nhật Thảo (áo ca rô tím) và người rừng Lang tại nơi ở cũ
Đạo diễn Nhật Thảo (áo ca rô tím) và người Hồ Văn Lang (bìa phải) tại nơi ở cũ


Như Quảng Ngãi điện tử đã phản ánh, phim "Lang về nhà mới", dài 28 phút với nội dung xoay quanh câu chuyện đoàn tụ của cha con ông Hồ Văn Thanh và Hồ Văn Lang, ở thôn Trà Kem, xã Trà Xinh, huyện miền núi Tây Trà với gia đình, bản làng sau gần 40 năm sống trong rừng thẳm.

Được biết, tham dự giải "Cánh diều vàng" năm 2014, còn có bộ phim "Giai điệu của ám ảnh", vừa giành giải Bạc tại Liên hoan Truyền hình Toàn quốc lần thứ 33, năm 2013.

Trước đó năm 2007, nhà báo - đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Chuyên đề - Khoa giáo Đài PT-TH Quảng Ngãi, cũng đã từng đạt giải Cánh diều vàng cho phim ngắn “Phương “Khùng”.
                              

 Minh Phú

 


.