Hãy yêu khi còn có thể

10:03, 16/03/2014
.

Cuốn sách là tuyển tập những truyện ngắn, lá thư cảm động nhất về tình yêu đôi lứa, gia đình và bạn bè.

Hãy yêu khi còn có thể là những câu chuyện yêu thương muôn màu vẫn hiện hữu quanh ta. Có những mảng màu rất sáng nhưng cũng có những khoảng rất tối, rất trầm, để ta lắng lòng mình lại.

Mỗi truyện ngắn như một nốt nhạc trong một bản hòa tấu với những nốt thăng, nốt trầm, lúc khoan, lúc nhặt, khiến cho ai cầm trên tay cuốn sách này cũng muốn được khám phá, được đồng điệu và được sẻ chia.

Những câu truyện hay nhất trong cuốn sách đã được chuyển thể thành audio để tặng độc giả.

“Thênh thang biết mấy một nỗi nhớ đơn lẻ, miên man, dằng dặc. Khát khao bao nhiêu một vòng tay dẫu là mong manh trong thời khắc ngày tàn. Đời người vô thường. Giấc mộng phù du. Tháng năm thoi đưa, hoa trôi nước chảy. Ai…còn đứng lại nơi này?”.

Liệu trái tim bạn có khe khẽ run lên một cảm giác mênh mang nào đó khi đọc những dòng này? Liệu bạn có thấy tâm hồn mình nhẹ bẫng như những cơn gió lãng du? Đó là khi những tác giả đã lấy tất cả những của cải ở trong tim và trong tâm hồn của mình để làm giàu cho tâm hồn người khác.

Cuốn sách không cho những khái niệm cao xa và có phần trừu tượng như thi pháp hay nghệ thuật ngôn từ. Đó đơn giản chỉ là những câu chuyện gần gũi như chính hơi thở cuộc sống, những mạch cảm xúc đầy thi vị, rất người mà cũng rất ta. Bởi vậy, bất cứ ai trong mỗi chúng ta đều tìm thấy một phần tâm hồn mình ở đó.

“Cuộc sống không có những phép màu để ta làm lại những gì đã vượt quá tầm tay, yêu thương cũng nằm trong số đó” - đó chính là thông điệp giản dị mà cuốn sách nhỏ muốn gửi gắm đến bạn. Khi trái tim vẫn còn đập, tại sao chúng ta không yêu thương để lấp đầy những khoảng trống?

Điều đặc biệt, Hãy yêu khi còn có thể dành một góc nhỏ đầy trân trọng dành cho những tình yêu đồng giới, thứ tình cảm mà xã hội vẫn còn khó lòng chấp nhận. Cộng đồng LGBT vẫn được đưa vào phim ảnh như một yếu tố làm trò, chọc cười khán giả. Nhưng ở cuốn sách này, những người đồng tính và tình yêu của họ được nhìn dưới một khía cạnh khác. Một góc nhìn rất nhân văn và cũng rất bao dung.

 

Theo Zing

 


.