Thủ tướng quyết định chọn 21/4 là Ngày sách Việt Nam

09:02, 25/02/2014
.

Thủ tướng đã ra quyết định chọn 21/4 hàng năm là Ngày sách Việt Nam, nhằm khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Nhằm mục đích khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tôn vinh giá trị những tác phẩm văn hóa nghệ thuật, khẳng định tầm quan trọng của những người sáng tác, nghiên cứu... Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ra quyết định về Ngày sách Việt Nam.

Thủ tướng giao cho Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch phối hợp cùng các ngành liên quan để tổ chức ngày hội đặc biệt này.

Bên cạnh đó, Hội Xuất bản, Hội Thư viện Việt Nam sẽ chỉ đạo các tổ chức, thành viên trực thuộc tích cực hưởng ứng chương trình.
 

Giới trẻ tham gia ngày hội giảm giá sách tại Hà Nội. Ảnh Nguyễn Hoàn.
Giới trẻ tham gia ngày hội giảm giá sách tại Hà Nội. Ảnh Nguyễn Hoàn.


Những năm gần đây, văn hóa đọc đã ngày càng được chú trọng. Hàng năm, các nhà xuất bản, đơn vị phát hành thường xuyên tổ chức các lễ hội về sách. Tại TP.HCM, bên cạnh phố hoa rực rỡ sắc màu, vào dịp Tết Nguyên đán, người dân được thưởng ngoạn Đường sách xuân.

Tuy nhiên, cả nước chưa có một ngày sách chung mang tính quy mô, tầm vóc. Vì vậy, với quyết định mới này, những người yêu sách sẽ có dịp được thưởng thức văn chương, giao lưu với tác giả... trong ngày hội chung của toàn quốc.

 

Theo Zing


.