NXB Kim Đồng ra mắt bộ sách "Truyện cổ tích nổi tiếng" song ngữ Việt - Anh

08:01, 14/01/2014
.

Nhân dịp Tết Giáp Ngọ 2014, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu đến bạn đọc nhỏ tuổi bộ sách “Truyện cổ tích nổi tiếng”, gồm các câu chuyện cổ tích hay nhất thế giới được kể bằng hai ngôn ngữ, tiếng Việt và tiếng Anh.

 

Bộ truyện cổ tích song ngữ Việt - Anh được NXB Kim Đồng xuất bản nhân dịp Tết Giáp Ngọ đang đến gần
Bộ truyện cổ tích song ngữ Việt - Anh được NXB Kim Đồng xuất bản nhân dịp Tết Giáp Ngọ đang đến gần


Đó đều là những tác phẩm kinh điển, nhận được nhiều tình cảm của trẻ em Việt Nam, cũng như các thế hệ phụ huynh, như: “Cô bé quàng khăn đỏ”, “Ba chú heo con”, “Cậu bé người gỗ Pinocchio”, “Vịt con xấu xí”…

Ngôn ngữ tiếng Việt trong tác phẩm không chú trọng dịch từng từ, từng chữ mà hướng đến cách dịch linh hoạt, phù hợp với văn phong tiếng Việt bên cạnh nội dung tiếng Anh dễ đọc, dễ hiểu. Với ấn bản song ngữ này, độc giả nhỏ tuổi sẽ có thêm một cơ hội để “cảm” những câu chuyện cổ tích bằng cả tiếng mẹ đẻ và ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới ngày nay, thêm một “công cụ” hỗ trợ trong việc học tiếng Anh hiệu quả.

Mỗi tác phẩm là một bài học giản dị về cuộc sống, giúp bồi dưỡng tâm hồn, rèn luyện nhân cách và phát huy trí tưởng tượng cho trẻ nhỏ. Các em sẽ được phiêu lưu trong một thế giới thần tiên tràn đầy màu sắc..

Sách gồm sáu cuốn, được minh họa bằng nhiều hình vẽ sinh động, ngộ nghĩnh, trình bày trong một hình thức rõ ràng, sáng sủa.

Theo Hoàng Lân/Hà Nội Mới

 


.