Daft Punk đoạt cú đúp tại Grammy 56

10:01, 28/01/2014
.

Lễ trao giải thường niên của giải thưởng danh giá nhất của nền công nghiệp âm nhạc Mỹ, Grammy,  diễn ra tại Los Angeles (giờ địa phương) hôm 27-1 với các chiến thắng quan trọng thuộc về những gương mặt mới như Lorde (giải Bài hát của năm) và Macklemore - Ryan Lewis (nghệ sĩ mới xuất sắc).
 

Nhà sản xuất Paul Williams nhận giải Album của năm cho album Random Access Memories của Daft Punk - Ảnh: Reuters
Nhà sản xuất Paul Williams nhận giải Album của năm cho album Random Access Memories của Daft Punk - Ảnh: Reuters


Nhóm nhạc người Pháp Daft Punk ẵm trọn hai giải quan trọng còn lại là Ghi âm của năm và Album của năm.

Mở đầu cho chương trình trao giải 3 tiếng, được trực tiếp qua truyền hình, là tiết mục của cặp đôi Beyonce và Jay-Z. Kế đó là những màn trình diễn của những tên tuổi như John Legend, Keith Urban, Gary Clark Jr, Taylor Swift, Lorde.

Hai thành viên còn sống của nhóm nhạc lừng danh một thời Beatles, Paul McCartney chơi piano và Ringo Starr chơi trống, cùng xuất hiện trên sân khấu Grammy để cống hiến màn trình diễn hiếm hoi. Cả hai ông trình diễn một bài hát mới là Queenie Eye. Đây là lần thứ 4 họ biểu diễn cùng nhau kể từ buổi hòa nhạc năm 2002 để vinh danh nghệ sĩ quá cố George Harrison.

Một trong bộ tứ hạng mục quan trọng của giải Grammy, Giải Ghi âm của năm, được trao cho bài hát Get Lucky với sự thể hiện của nhóm nhạc điện tử người Pháp Daft Punk song ca cùng Pharrell Williams. Trước đó, bài hát này cũng chiến thắng ở hạng mục Màn song ca/nhóm pop của năm.

Giải Album của năm được trao cho album nhạc điện tử/dance Random Access Memories của Daft Punk. Đến với giải Grammy, Daft Punk xuất hiện trong kiểu trang phục robot “thương hiệu” của nhóm.

Tân binh Lorde, nữ ca sĩ 17 tuổi từ New Zealand, trình diễn bài hát Royals do cô đồng sáng tác trên sân khấu Grammy. Ca khúc này đã mang lại cho Lorde các giải thưởng như Màn trình diễn pop solo xuất sắc và Bài hát của năm. Để giành giải thưởng này, Lorde đã ngoạn mục vượt mặt các tên tuổi như Pink (bài hát Just Give Me a Reason), Bruno Mars (bài hát (Locked out of Heaven), Kate Perry (bài hát Roar) và Macklemore – Ryan Lewis (bài hát ủng hộ đồng tính Same Love).

Tên thật của Lorde là Ella Yelich-O'Connor, cô chỉ mới bùng nổ trên các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế từ cuối năm ngoái bằng ca khúc Royals. Với bài hát này, AFP cho biết Lorde trở thành nghệ sĩ New Zealand đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard của Mỹ.

Một trong những hạng mục quan trọng được trao đầu tiên là Giải Nghệ sĩ mới xuất sắc được trao cho bộ đôi rapper Macklemore và Ryan Lewis. Ngoài ra bộ đôi này cũng chiến thắng thêm 3 giải khác là Album rap hay nhất, Bài hát rap hay nhất (với ca khúc Thrift Shop) và Trình diễn xuất sắc nhất.

Tuy là “lính mới” nhưng Macklemore - Lewis được tổng cộng 7 đề cử tại Grammy 56, trong đó có một đề cử Album hay nhất năm cho album đầu tay tự phát hành The Heist. Nghệ sĩ dẫn đầu số đề cử tại giải Grammy là ngôi sao rap Jay-Z.

Ca sĩ – Diễn viên Justin Timberlake cũng được 7 đề cử, nhưng anh được trao 2 giải ở Grammy 56 với các hạng mục là Bài hát R&B hay nhất với ca khúc Pusher Love Girl và Video âm nhạc xuất sắc với video Suit and Tie.

Một số giải thưởng chính đã được trao tại giải Grammy lần 56:

Giải Album của năm được trao cho album Random Memories Access

Ghi âm của năm trao cho bài hát Get Lucky của Daft Punk song ca Pharrell Williams & Nile Rodgers

Bài hát của năm thuộc về ca khúc Royals do Lorde đồng sáng tác

Nghệ sĩ mới xuất sắc thuộc về Macklemore và Ryan Lewis

Album nhạc đồng quê hay nhất - Same Trailer Different Park của Kacey Musgraves

Album rock xuất sắc nhất là Celebration Day của Led Zeppelin

Video âm nhạc xuất sắc trao cho video Suit and Tie của Justin Timberlake

Album R&B xuất sắc là album Girl On Fire của Alicia Keys

Album rap xuất sắc trao cho album The Heist của Macklemore & Ryan Lewis
 

Theo DƯƠNG NỮ/Tuổi Trẻ Online

 


.