Những "cột mốc" nơi đầu sóng

01:12, 02/12/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Quanh năm bốn mùa, những chuyến tàu đánh cá của ngư dân Quảng Ngãi vẫn nổ máy hướng về phía Hoàng Sa, Trường Sa. Ở đấy, họ bất chấp hiểm nguy, ngày đêm bám biển làm giàu cho gia đình, làm giàu cho đất nước và hơn thế nữa họ là những cột mốc sống trên Biển Đông để khẳng định chủ quyền của Tổ quốc Việt Nam.

Đẹp làm sao hình ảnh ngư dân Bùi Văn Phải, Phạm Quang Thạnh ở Lý Sơn đã kiên cường, dũng cảm bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Lá cờ đỏ sao vàng đã thấm bao mồ hôi, xương máu của lớp lớp người Việt Nam ngã xuống. Giờ đây, thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh đã kiên cường bảo vệ lá cờ đỏ sao vàng giữa muôn trùng sóng gió, hiểm nguy. Hình ảnh dũng cảm ấy đã làm cho bao người Việt Nam xúc động, cảm mến!

Yêu lắm, thương lắm những ngư dân dũng cảm của Lý Sơn. Mặc bao sóng gió, hiểm nguy, mặc bao khó khăn gian khổ họ vẫn hướng về phía Hoàng Sa, Trường Sa, mảnh đất cách đây hàng trăm năm, ông cha ta là người đầu tiên cắm cột mốc khẳng định chủ quyền đất Việt.

Nơi ấy, dấu chân ông cha ta đã in ngang dọc trên dải cát vàng, trên những bãi san hô để đặt tên cho bao đảo lớn, đảo nhỏ và tên cả quần đảo rộng lớn là Hoàng Sa, Trường Sa. Đó là một phần máu thịt của chúng ta! Ở nơi ấy đã ôm vào lòng đại dương bao thân xác của người Việt Nam ngã xuống để khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Nơi ấy, trên mặt biển bao la, ngày đêm bao chàng trai Lý Sơn với cánh tay vạm vỡ tung lưới giữa mây trời. Họ là những con người cần cù lao động và dũng cảm trước hiểm nguy. Họ là những chiến sĩ thầm lặng canh giữ biển trời Tổ quốc nơi đầu sóng ngọn gió. Nơi ấy, có một phần máu thịt của người Lý Sơn. Nơi ấy, hồn thiêng Tổ quốc đang vẫy gọi. Nơi ấy, có lời của các bậc tiền nhân nhắc nhở con cháu mãi giữ gìn.  

Họ là "cột mốc biên cương", là "cột mốc sống" ở nơi đầu sóng. Họ tiếp tục viết nên bản hùng ca của thế hệ Hồ Chí Minh, biết sống vì mọi người và vì quê hương đất nước.
      

 Đại Nghĩa
 


.