Người đẹp Philippines đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2013

09:12, 18/12/2013
.

Tối 17/12, chung kết cuộc thi Miss International 2013 - Hoa hậu Quốc tế 2013 đã diễn ra tại Shinagawa Prince Hotel Hall - Tokyo (Nhật Bản) với sự tham gia của 67 người đẹp đến từ khắp thế giới.

Khác với dự đoán của các trang web phân tích về sắc đẹp nổi tiếng thế giới, kết quả top 15 và top 3 đều không phải là những thí sinh được đánh giá cao. Top 15 thí sinh xuất sắc nhất gồm: Brazil, Colombia, Ecuador, Gibraltar, Hungary, Iceland, Lithuania, Hà Lan, New Zealand, Philippines, Ba Lan, Puerto Rico, Nga, Tây Ban Nha, Thái Lan và Mỹ. Đáng chú ý, thí sinh đại diện chủ nhà Nhật Bản không lọt vào top 15 của cuộc thi.

 

Các thí sinh trong trang phục dạ hội.
Các thí sinh trong trang phục dạ hội.


Sau các vòng thi trang phục áo tắm và dạ hội, 5 cô gái đẹp nhất đêm được vào vòng trong là: Philippines, New Zealand, Colombia, Hà Lan và Hungary. Trải qua phần thi ứng xử xuất sắc, thí sinh đến từ Philippines - Bea Rose Santiago đã trở thành Hoa hậu Quốc tế 2013 lần thứ 53. Ngôi vị Á hậu 1 thuộc về người đẹp Hà Lan – Nathalie den Dekker; Á hậu 2 thuộc về thí sinh New Zealand – Casey Radley.

Tân Hoa hậu Quốc tế 2013 - Bea Rose Santiago năm nay 22 tuổi, cao 1m75, đến từ tỉnh Masbate, Philippines. Cô là người Philippines thứ 5 đăng quang cuộc thi Hoa hậu Quốc tế. Trước cô là, Gemma Cruz (1964), Aurora Pijuan (1970), Melanie Marquez (1979) và Lara Quigaman (2005).
 

Tân Hoa hậu Quốc tế 2013 - Bea Rose Santiago
Tân Hoa hậu Quốc tế 2013 - Bea Rose Santiago



Việc đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2013 của Bea Rose còn góp phần làm nên lịch sử khi Philippines trở thành quốc gia đầu tiên có tới 3 Hoa hậu đăng quang trong số 4 cuộc thi nhan sắc lớn của thế giới: Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Siêu quốc gia và Hoa hậu Quốc tế. Còn tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, người đẹp Philippines cũng đoạt giải Á hậu.

Ngoài ra, BTC còn trao 4 giải phụ khác: Hoa hậu ảnh thuộc về người đẹp Lithuania - Elma Segzdaviciute; Hoa hậu thân thiện thuộc về thí sinh Casey Radley (Á hậu 2 của cuộc thi); Hoa hậu được bầu chọn nhiều nhất qua Internet được trao cho người đẹp Macau - Adela Ka-Wai Sou; Người đẹp Aruba - Erialda Croes đoạt giải Hoa hậu trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất.

Đại diện Việt Nam tại cuộc thi này - Nữ hoàng Trang sức 2013 Lô Thị Hương Trâm đã rất cố gắng trong quá trình dự thi nhưng không giành được giải nào. Tuy nhiên, cô cảm thấy hài lòng với những gì mình đã thể hiện với bạn bè quốc tế. Cô đã có được những trải nghiệm rất thú vị tại cuộc thi cũng như những tình cảm của bạn bè dành cho cô là điều khó có thể quên.

 

Theo Huy Phương/VOV online

 


.