Ra mắt cuốn "Tiểu sử Chủ tịch Hồ Chí Minh" bằng tiếng Hindi

08:11, 26/11/2013
.

Cuốn "Tiểu sử Chủ tịch Hồ Chí Minh" bằng tiếng Hindi, do cụ Geetesh Sharma, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết với Việt Nam bang Tây Bengan biên soạn, vừa được xuất bản tại Ấn Độ.

 

 Một trang ảnh trong cuốn Tiểu sử Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng tiếng Hindi mới được xuất bản
Một trang ảnh trong cuốn Tiểu sử Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng tiếng Hindi mới được xuất bản

Cuốn sách gồm 115 trang và 22 trang ảnh tư liệu liên quan đến các thời kỳ hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chia thành 9 chương, nói về cuộc sống đời thường giản dị, tư tưởng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các sự kiện trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Người.

Các bài thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cuốn sách được dịch dang tiếng Hindi.

Cuốn sách cũng nói về tình cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Ấn Độ qua các cuộc tiếp xúc với các nhà lãnh đạo cũng như người dân Ấn Độ; về chuyến thăm Ấn Độ của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 1958...
 
Trong cuốn sách này, có in một số bức ảnh quý hiếm cho thấy Bác Hồ đã tới thăm thành phố Kolkata, bang Tây Bengal, miền Đông Ấn Độ từ năm 1946 khi trên đường tới Paris (Pháp).

Theo TTXVN, cụ Sharma nói rằng Chủ tịch Hồ Chí Minh là một chính khách vĩ đại của thời đại chúng ta. Người là hình tượng không chỉ cho cụ mà cho cả hàng triệu người trên thế giới. Cụ đã tìm kiếm, sưu tầm các tài liệu liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh và tình cảm của Người đối với Ấn Độ để chuyển tải sang tiếng Hindi cho nhân dân Ấn Độ hiểu thêm về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong Lời tựa, nghị sĩ Karan Singh, Chủ tịch Hội đồng Ấn Độ về các mối quan hệ văn hóa, viết: “Tôi tin Chủ tịch Hồ Chí Minh và tư tưởng của Người có thể truyền cảm hứng và khai sáng những người đang dồn tâm lực để chống lại những lực lượng phản nhân dân. Mục đích việc xuất bản quyển sách này là để người dân Ấn Độ am hiểu hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh".
 

Theo Hà Anh (Chinhphu.vn)


.