Phát sóng lại bộ phim dựa theo tiểu thuyết của Quỳnh Giao

05:11, 19/11/2013
.

Bộ phim “Ngọn cỏ ven sông” chuyển thể từ tiểu thuyết “Thanh Thanh hà biên thảo” của nữ sĩ Quỳnh Dao, được quay vào năm 1991 và là một trong những bộ phim kinh điển của truyền hình Trung Quốc. Bộ phim sẽ được chiếu lại trên sóng Truyền hình Hà Nội bắt đầu từ ngày 21-11.
 

Bộ phim từng lấy lòng nhiều khán giả xem truyền hình của Trung Quốc và Việt Nam trước đó
Bộ phim từng lấy lòng nhiều khán giả xem truyền hình của Trung Quốc và Việt Nam trước đó



“Ngọn cỏ ven sông” lấy bối cảnh xã hội Trung Quốc những năm cuối đời nhà Thanh, đầu thời kỳ Dân quốc, là tác phẩm cuối cùng trong series tiểu thuyết “Sáu giấc mơ”, gồm: “Ba đóa hoa”, “Uyển Quân”, “Vọng phu nhai”, “Tuyết Kha”, “Người vợ câm” và “Thanh Thanh hà biên thảo” của nữ sĩ Quỳnh Dao. Khi bộ phim “Ngọn cỏ ven sông” phát sóng trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc đã tạo hiệu ứng khán giả mạnh mẽ, điển hình là việc xuất hiện nhiều trường mẫu giáo lấy tên “Thanh Thanh”.

Phim kể về hai cô bé mồ côi Thanh Thanh và Tiểu Thảo. Chị dâu của Thanh Thanh ép cô lấy một ông chồng già, còn Tiểu Thảo thường xuyên bị mẹ kế hành hạ. Không cam chịu số phận, cả hai quyết định phản kháng. Vào ngày cưới, Thanh Thanh bỏ trốn...

Trên đường chạy trốn, Thanh Thanh gặp Hà Thế Vỹ cùng cảnh ngộ bỏ nhà ra đi, sau đó gặp Tiểu Thảo, ba người trở thành bạn đồng hành, cùng chung hoạn nạn. Trong chuyến đi, Thanh Thanh đã thầm yêu Hà Thế Vỹ từ lúc nào không hay. Sau khi đến gia trang nhà họ Truyền, những việc không hay liên tục xảy ra đã khơi dậy ân oán tình thù năm xưa, và bức màn bí mật về thân thế của Tiểu Thảo dần dần được vén lên...
 
“Ngọn cỏ ven sông” kể về tình cảm giữa ba con người không có quan hệ máu mủ (Thanh Thanh, Thế Vỹ, Tiểu Thảo), nhưng tình cảm giữa họ còn gắn bó hơn cả tình thân, vượt qua ranh giới tuổi tác, lãnh thổ, máu mủ, là thứ tình cảm bền vững nhất trên đời. Có lẽ đây chính là thông điệp mà nữ sĩ Quỳnh Dao muốn gởi đến người xem thông qua bộ phim.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, đó là Mã Cảnh Đào, Nhạc Linh, Kim Minh, Quy Á Lôi, Hà Tình, Lưu Tử Úy, Vương Chi Hạ, Lưu Tuyết Hoa… Đây cũng là những diễn viên chính từng tham gia bộ phim “Tuyết Kha” từng rất thành công trước đó.

Bắt đầu từ ngăỳ 21-11 tới, bộ phim sẽ được phát sóng lại trên kênh 1 Truyền hình Hà Nội, vào lúc 12h trưa các ngày từ thứ 2 đến thứ 5 hàng tuần.

 


Theo Hoàng Lân/Hà Nội mới


.