Khai mạc Festival Trà Thái Nguyên

02:11, 10/11/2013
.

Tối 9/11, Festival Trà Thái Nguyên-Việt Nam lần thứ hai, năm 2013 với chủ đề "Trà Việt Nam-Nâng tầm thương hiệu, chắp cánh bay xa" đã chính thức khai mạc, tại Trung tâm tổ chức sự kiện, khu du lịch Hồ  Núi Cốc, TP Thái Nguyên.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, địa phương đã dự lễ khai mạc.

 Lễ khai mạc: Ảnh: Dương Triều
Lễ khai mạc: Ảnh: Dương Triều


Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ tin tưởng: “Với sự nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên, cùng với sự phối hợp của các địa phương trồng chè trên cả nước; sự ủng hộ, tin dùng của bạn bè quốc tế, ngành chè Việt Nam nói chung và chè Thái Nguyên nói riêng sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa, sẽ ngày càng có nhiều thương hiệu chè quốc gia nổi tiếng trên thị trường thế giới, văn hóa Trà Việt Nam sẽ là nét văn hóa độc đáo, đặc trưng khó quên trong lòng du khách trong nước và quốc tế”.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Dương Ngọc Long, Trưởng Ban chỉ đạo Festival, khẳng định: Festival Trà Thái Nguyên-Việt Nam lần thứ hai thu hút hàng trăm doanh nghiệp, HTX, làng nghề đến từ các tỉnh, thành phố: Thái Nguyên, Hà Nội, Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang, Điện Biên, Bắc Kạn, Phú Thọ, TPHCM, Tuyên Quang và Sơn La và đoàn Trà của các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Pakistan.

Festival Chè Thái Nguyên cũng là cơ  hội để quan khách thêm yêu mến cây chè và sản phẩm trà thông qua các loại hình nghệ thuật đặc sắc, đến thăm các điểm du lịch nổi tiếng để hiểu hơn nét văn hóa độc đáo, giàu truyền thống cách mạng, giàu bản sắc văn hóa của người Thái Nguyên.

Với danh tiếng và tầm ảnh hưởng rộng của thương hiệu Trà Thái; sản phẩm Trà Thái Nguyên được công nhận kỷ lục “Sản phẩm Trà Thái Nguyên thuộc Top các đặc sản quà tặng có giá trị của châu Á”. Tại lễ khai mạc, ông Thang Văn Phúc, Chủ tịch Hội kỷ lục gia Việt Nam đã trao chứng nhận kỷ lục cho đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên.

Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật với chủ đề: “Trà Việt-Thăng hoa và Khởi sắc”. Ảnh: Dương Triều

Trong lễ khai mạc Festival, đã diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ đề: “Trà Việt-Thăng hoa và Khởi sắc” với sự tham gia của 1200 diễn viên, nghệ sĩ, sinh viên gồm 3 chương gồm: Phiêu diêu huyền thoại thưởng trà; Hương chè Việt Nam và  Trà Việt-Chấn hưng và khởi sắc.

Lễ khai mạc Festival chè Thái Nguyên lần thứ hai tái hiện bản sắc văn hóa, chiều sâu văn hóa đa dạng, độc đáo của Thái Nguyên,  nỗi vất vả nhọc nhằn của người làm chè Thái Nguyên, tôn vinh cây chè Thái Nguyên với danh xưng "Đệ nhất Trà"


Theo Hạnh Nguyên (Chinhphu.vn)


.