Bảo tàng Đông Nam Á mở cửa đón khách

02:11, 27/11/2013
.

Từ ngày 1/12, Tòa nhà Cánh diều, Bảo tàng Đông Nam Á, nằm trong khuôn viên của Bảo tàng dân tộc học Việt Nam sẽ mở cửa đón khách. Sẽ có rất nhiều các trò chơi, hoạt động bên lề miễn phí cho du khách.

Theo lãnh đạo Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, đến nay khâu chuẩn bị cho việc trưng bày thường xuyên “Văn hoá Đông Nam Á” đã hoàn tất. Công chúng sẽ có điều kiện hiểu biết thêm về cư dân láng giềng, khám phá những nét tương đồng cũng như khác biệt giữa văn hóa Việt Nam với các nước trong khu vực.
 

Bảo tàng Đông Nam Á hình cánh diều nổi bật trên nền trời xanh.
Bảo tàng Đông Nam Á hình cánh diều nổi bật trên nền trời xanh.



"Những hoạt động khám phá về các nước Đông Nam Á như trò chơi dân gian, tìm hiểu quốc kỳ, tiền tệ, các kiểu chào, di sản văn hóa... có tác dụng giúp bạn trẻ tìm hiểu về đất nước, con người, văn hóa của các quốc gia ASEAN", lãnh đạo Bảo tàng cho hay.

Bên cạnh việc trưng bày, Bảo tàng dự định tiếp tục phát triển những sản phẩm và hoạt động khác để dần từng bước giới thiệu văn hóa và cuộc sống của các cư dân trong khu vực cũng như trên thế giới.

Trong dịp này, công chúng có cơ hội thưởng thức những điệu múa do các bạn Lào, Campuchia, Indonesia... trình diễn để thấy được thấy sự đa dạng văn hoá qua trang phục, điệu múa. Ngoài ra, du khách cũng có thể thưởng thức một số món ăn của Đông Nam Á.



Theo Anh Phương (VnExpress, Hà Nội mới)


.