Việt Nam đoạt giải nhất cuộc thi sáo Flute quốc tế

03:10, 15/10/2013
.

Từ ngày 10-13/10, đoàn Việt Nam đã tham dự “Cuộc thi quốc tế dành cho các nghệ sĩ sáo Flute” (độ tuổi đến 38) diễn ra tại Nam Ninh (Trung Quốc). Nguyễn Ly Hương - sinh viên Đại học 4 sáo Flute, lớp giảng viên Nguyễn Trung Thành – Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã giành giải Nhất tại cuộc thi này.

Ban Giám khảo cuộc thi gồm 17 thành viên gồm các giáo sư, nghệ sĩ nổi tiếng nhất của Trung Quốc về Flute đến từ Bắc Kinh, Thượng Hải, Tây An, Nam Ninh, Vũ Hán, Thanh Đảo... Thạc sĩ Nguyễn Trọng Bằng (Học viện ANQG Việt Nam) được mời là thành viên Ban giám khảo.
 

Đoàn Việt Nam và các thành viên BGK cuộc thi
Đoàn Việt Nam và các thành viên BGK cuộc thi



Hầu hết các trường phái mạnh nhất về Flute của Trung Quốc đã đưa đến cuộc thi những thi sinh giỏi nhất của mình. Có 79 thí sinh tham gia thi độc tấu với 2 vòng thi, trong đó, phải trình bày những tác phẩm từ cổ điển tới hiện đại và nhiều tác phẩm bắt buộc. Đặc biệt tại vòng 2, thí sinh phải trình bày một sonata theo trường phái ấn tượng và hai tác phẩm bắt buộc là bản concerto giọng Son trưởng của Mozart và một tác phẩm  đương đại Trung Quốc.

Rất nhiều thí sinh đang là các giảng viên, nghệ sĩ độc tấu hoặc các tay sáo đầu bè của các dàn nhạc lớn. Phần dự thi của thí sinh Việt Nam được Ban Giám khảo đánh giá xuất sắc. Ngoài việc làm chủ kỹ thuật còn có một tiếng sáo đẹp, nhiều mầu sắc cùng với cách xử lý tác phẩm phong phú, diễn tả được tính cách âm nhạc của mỗi tác giả. Đây là lần đầu tiên Việt Nam giành giải quốc tế về sáo Flute./.



Thiếu Anh/VOV online


.