Chung kết Sao Mai nhạc nhẹ: Thí sinh miền Trung áp đảo

07:08, 25/08/2013
.

4 gương mặt đi tiếp vào vòng trong gồm: 1 thí sinh TPHCM, 1 thí sinh Quảng Ninh, 1 thí sinh Thanh Hóa và 1 thí sinh Quảng Trị.


Đêm chung kết toàn quốc Sao Mai 2013 phong cách nhạc nhẹ đã diễn ra tối 24/8 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt – Tiệp, Hải Phòng với sự góp mặt của 12 thí sinh đến từ các khu vực miền Bắc, miền Trung – Tây Nguyên, miền Nam và khu vực châu Âu.

Thí sinh sáng giá bất ngờ… bị loại

Nếu như ở đêm thi dòng nhạc thính phòng diễn ra trước đó, Đào Văn Mác - ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Quán quân Sao Mai đến từ Hưng Yên phải nói lời chia tay với chương trình và từ bỏ giấc mơ chinh phục đỉnh cao chiến thắng thì một lần nữa, “lịch sử” đã lặp lại khi Y-Cel Nie đến từ Đắc Lắc – một trong những thí sinh được đánh giá là “nặng ký” của dòng nhạc nhẹ đã không giành được tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Tại đêm chung kết Sao Mai dòng nhạc nhẹ, Y-Cel Nie đã có phần trình diễn khá thuyết phục với 2 ca khúc “Buôn Đôn chiều” và “Người đàn bà mang gùi” bằng chất giọng ngọt ngào, da diết và khá cảm xúc.

Y-Cel Nie đã nhận được số phiếu nhiều nhất từ phía khán giả với 1024 bình chọn. Tuy nhiên, anh đã không giành được tấm vé đi tiếp đến đêm chung kết xếp hạng diễn ra vào ngày 31/8 tới đây.

Thí sinh miền Trung áp đảo

4 tấm vé cuối cùng giành cho 4 gương mặt xuất sắc tại đêm chung kết Sao Mai dòng nhạc nhẹ đã “có chủ”. Tấm vé đầu tiên đã được trao cho thí sinh Trần Ngọc Vũ đến từ TP.HCM. Với cách chọn bài khá thông minh, lối hát chắc chắn cùng tài đệm đàn điệu nghệ, chàng trai đến từ miền Nam này đã chiếm được cảm tình từ phía khán giả khi thể hiện thành công ca khúc “Hà Nội của tôi ơi” của nhạc sỹ Lê Minh Sơn và “Con sông mồ côi” của Thủy Tiên.

Được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị Quán quân, Ngô Thị Thanh Huyền đến từ Thanh Hóa đã thể hiện khá “nuột” ca khúc “Và em sẽ quên” của Phạm Thanh Hà và “I love you” của Giáng Son. Với phong cách trẻ trung, giọng hát khỏe, phóng khoáng, Thanh Huyền đã có màn trình diễn tốt và xứng đáng giành được tấm vé đi tiếp vào vòng sau.
 

Ngô Thị Thanh Huyền
Ngô Thị Thanh Huyền


Từng tham gia Sao Mai 2011 nên Bùi Thị Hồng Chinh – thí sinh đến từ Quảng Ninh đã tích lũy được cho bản thân khá nhiều kinh nghiệm để có thể tỏa sáng trên sân khấu. Khác với mùa giải trước, ở mùa giải này, Hồng Chinh đã trưởng thành hơn trong cách hát cũng như cách xử lý kỹ thuật thanh nhạc của mình.

Với thể loại âm nhạc ưa thích là Pop, Rock, R&B, “cô gái đất mỏ” đã chọn ca khúc “Với em là mãi mãi” của nhạc sỹ trẻ Hồ Hoài Anh và “Ngày nắng” của Bùi Bảo Anh để thể hiện. Giọng hát ngọt ngào cùng hình ảnh quyến rũ trên sân khấu, Hồng Chinh đã có được "tấm vé" vào vòng chung kết xếp hạng.

Gây bất ngờ nhất tại đêm chung kết Sao Mai dòng nhạc nhẹ năm nay chính là sự trở lại của thí sinh Nguyễn Hoàng Tịnh Uyên đến từ Quảng Trị. Từng không được đánh giá cao ở vòng thi miền Trung nhưng khi bước vào đêm chung kết này, Tịnh Uyên dường như đã có sự “lột xác” đáng kể.

Tịnh Uyên đã gây bất ngờ với khán giả khi lựa chọn 2 ca khúc pop ballad tương đối nhẹ nhàng để thể hiện. “Trăng dưới chân mình” của Trần Lệ Quỳnh và “Trăng tình” của Nguyễn Thu Trang với bản phối được cho là khá “ủy mị” đã trở nên lôi cuốn hơn với giọng hát Tịnh Uyên.

Đêm chung kết Sao Mai dòng nhạc nhẹ đã khép lại. Danh sách 12 thí sinh tài năng, xuất sắc nhất trong 3 đêm thi vừa qua đã được xác định và họ sẽ tiếp tục tranh tài tại đêm chung kết xếp hạng và trao giải của Sao Mai 2013, diễn ra vào ngày 31/8 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Tiệp, Hải Phòng, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài THVN./.
 

Theo Kim Dung/VOV online

 


.