Bộ VHTT&DL chính thức kết luận vụ lùm xùm Hoa hậu Dân tộc 2013

09:08, 23/08/2013
.

Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch vừa có công văn số 3061/TB-BVHTTDL ngày 22/8, thông báo kết luận của Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn- Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam năm 2013, tại cuộc họp Ban chỉ đạo, Ban tổ chức cuộc thi.

 

Bộ VHTT&DL chính thức có văn bản thông báo cuộc thi Hoa hậu Dân tộc 2013 tổ chức minh bạch, đồng thời Bộ cũng gửi công văn tới Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Công an yêu cầu làm rõ, xử lý những nguồn tin đã đăng tải những tin đồn thất thiệt
Bộ VHTT&DL chính thức có văn bản thông báo cuộc thi Hoa hậu Dân tộc 2013 tổ chức minh bạch, đồng thời Bộ cũng gửi công văn tới Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Công an yêu cầu làm rõ, xử lý những nguồn tin đã đăng tải những tin đồn thất thiệt


Cụ thể, ngày 5/8/2013, tại Bộ VH,TT&DL, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn - Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam năm 2013, đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo, Ban tổ chức cuộc thi. Sau khi nghe TS. Đoàn Thị Kim Hồng - Chủ tịch HĐQT Công ty CIAT, Phó trưởng BTC cuộc thi, báo cáo về công tác tổ chức, kết quả, các thông tin có liên quan đến cuộc thi và ý kiến của các thành viên dự họp, Thứ trưởng - Trưởng Ban chỉ đạo kết luận:

Trong bối cảnh khó khăn chung, thời gian chuẩn bị ngắn, nhưng cuộc thi đã được tổ chức cơ bản đạt được mục tiêu đề ra: Góp phần giới thiệu và tôn vinh nét đẹp tâm hồn và tài năng của thiếu nữ các dân tộc Việt Nam, tạo cơ hội để giao lưu văn hoá giữa các dân tộc, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết của 54 dân tộc anh em.

Thứ trưởng khẳng định: Trong quá trình tổ chức cuộc thi, Ban chỉ đạo đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, chỉ đạo, giám sát, kiểm tra chặt chẽ việc tuân thủ các quy định của pháp luật. UBND tỉnh Quảng Nam, BTC đã chủ động, tích cực triển khai thực hiện. Hội đồng giám khảo đã làm việc trách nhiệm, công tâm, khách quan.

Thứ trưởng nhấn mạnh: Những tin đồn trên một số trang báo điện tử, trang thông tin trực tuyến sau khi cuộc thi kết thúc là thiếu căn cứ. Ban Chỉ đạo đã chỉ đạo sát sao, kịp thời, đề nghị các cơ quan xác minh, làm rõ. Ban chỉ đạo, BTC đã đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công An tiếp tục kiểm tra, làm rõ, có kết luận, xử lý nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật và công bố kết quả đến các phương tiện thông tin đại chúng.

Từ thực tế cuộc thi, Thứ trưởng cũng giao Cục NTBD nghiên cứu một số vấn đề phát sinh từ thực tế, đề xuất bổ sung quy định về thi người đẹp tại Thông tư số 03/2013/TT-BVHTTDL ngày 28/1/2013 của Bộ VH,TT & DL về Quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 5/10/2012 của Chính phủ quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu…. đảm bảo đầy đủ, chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng yêu cầu BTC cuộc thi tiếp thu các ý kiến góp ý vè tổ chức, quản lý các thí sinh có giải thưởng sau cuộc thi để phát huy hiệu quả cuộc thi và các danh hiệu của cuộc thi trong những hoạt động văn hoá, du lịch phù hợp.

Được biết, hiện tại, TS Kim Hồng, Phó trưởng BTC cuộc thi đang thực hiện trọng trách là giám khảo Việt Nam đầu tiên và duy nhất tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà Mỹ (Mrs America), đang diễn ra tại Mỹ. Cuộc thi sẽ kết thúc ngày 28-8 để chọn ra Mrs America tham dự cuộc thi Mrs World, sẽ diễn ra vào tháng 9 tới.

Theo Hoàng Lân/Báo Hà Nội Mới

 


.