Triển lãm mỹ thuật Hàn Quốc đương đại tại Hà Nội

04:07, 12/07/2013
.

Sáng 12/7, triển lãm “Mỹ thuật Hàn Quốc đương đại tại Việt Nam’’ khai mạc tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc ở Hà Nội.

Triển lãm giới thiệu 80 tác phẩm của 51 họa sỹ thuộc Hiệp hội Văn học Nghệ thuật Ghi công Quốc gia Hàn Quốc. Đây là những bức tranh muôn màu về cảnh sắc, con người Hàn Quốc dưới nét vẽ và con mắt của các họa sỹ đương đại đến từ đất nước này. Các tác phẩm trưng bày thuộc nhiều thể loại đa dạng như phong cách mỹ thuật truyền thống Hàn Quốc, mỹ thuật Phương Tây, hội họa dân gian, giúp người xem tới gần hơn với mỹ thuật Hàn Quốc ngày nay.
 

Các nghệ sỹ đến từ Hàn Quốc và Việt Nam tham dự khai mạc triển lãm
Các nghệ sỹ đến từ Hàn Quốc và Việt Nam tham dự khai mạc triển lãm



Hiệp hội Văn học Nghệ thuật Ghi công Quốc gia Hàn Quốc là một tổ chức văn học nghệ thuật tôn vinh những văn nghệ sỹ có đóng góp trong việc thúc đẩy sự phát triển về văn học, nghệ thuật, đặc biệt là lĩnh vực mỹ thuật của Hàn Quốc.

Tại triển lãm, Nhà sưu tập Nguyễn Mạnh Phúc – Chủ nhiệm câu lạc bộ giao lưu Mỹ thuật Quốc tế cho biết: “Đây là dịp để các họa sỹ Hàn Quốc cùng chia sẻ những kinh nghiệm, tri thức và hiểu biết về mỹ thuật với các họa sỹ Việt Nam cũng như những người yêu mến nghệ thuật. Bên cạnh đó, triển lãm đã tạo ra được cầu nối giao lưu, giới thiệu nền văn hóa của nhân dân hai nước nhằm mục đích phát triển tình hữu nghị, sự hợp tác với các nghệ sỹ, các tổ chức mỹ thuật của Hàn Quốc và Việt Nam”.

Triển lãm “Mỹ thuật Hàn Quốc đương đại tại Việt Nam” kéo dài từ ngày 12-18/7/2013 tại phòng triển lãm của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, số 49 Nguyễn Du, Hà Nội.

 

Một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm:

 












 


.