Thanh Hòa đăng quang "Vua đầu bếp Việt"

06:07, 20/07/2013
.

Thanh Hòa, 40 tuổi, đã vượt qua Quốc Trí, 19 tuổi, chiến thắng chương trình truyền hình thực tế "Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam" mùa đầu tiên. Tập chung kết của chương trình này được phát sóng trên VTV3 lúc 20 giờ ngày 19-7.

“Đề thi” mà ban giám khảo đưa cho hai thí sinh trong vòng chung kết là hoàn thành thực đơn gồm 3 món: khai vị, món chính, tráng miệng. Họ có 2 giờ 30 phút để hoàn thành thực đơn của mình.
                                 
Thanh Hòa gây ấn tượng đặc biệt ngay từ món khai vị đầu tiên là Tôm áp chảo và salsa xoài. Giám khảo dành cho anh lời khen vì sự phối hợp nguyên liệu xoài tôm hài hòa tạo nên mùi vị đặc biệt, vừa có vị chua, ngọt, cay, đồng thời là món ăn có tính đột phá cao.
        
Sang món chính, Thanh Hòa chọn món Gà xào xả ớt Couscous & Raita. Giám khảo Luke Nguyễn cho rằng cơm làm từ gạo cous cous hơi bị nhão và tỏ ý thất vọng ở món ăn này. Tuy không có lợi thế bằng Quốc Trí ở món tráng miệng nhưng Thanh Hòa vẫn tạo được sự ngạc nhiên cho giám khảo ở món này.
                                         
Quan sát quá trình thi của Thanh Hòa, dễ thấy ở anh sự chín chắn, điềm đạm lẫn kinh nghiệm. Vì thế, Thanh Hòa không chỉ bình tĩnh, sắp xếp thời gian chế biến mà còn suy nghĩ tạo ra những món ăn mang tính đột phá.
 
Đối thủ của Thanh Hòa, Quốc Trí có mở đầu không mấy suôn sẻ với món khai vị vì anh thực hiện sai ý tưởng món ăn ban đầu. Sau khi quyết định đổi sang món Súp hải sản, anh được giám khảo đánh giá cao. Phần trang trí đẹp mắt, nước súp trong, mùi thơm và hương vị đậm đà. Tuy nhiên mùi tôm lại nhiều hơn là hải sản vì sử dụng củ cải trắng quá nhiều.
                   
Quốc Trí đã khá mạo hiểm khi thực hiện món chính là Bò nướng và gỏi Việt. Sự mạo hiểm không thành công khi món ăn của anh đều bị các vị giám khảo “chê” tả tơi. Tuy nhiên với thế mạnh ở món tráng miệng, Trí có cơ hội gỡ điểm khi thực hiện món Souffle sầu riêng không chê vào đâu được.
 
 Thanh Hòa và chiếc cúp vinh dự
Thanh Hòa và chiếc cúp vinh dự


                 
Cuối cùng, Thanh Hòa đăng quang "Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam" cùng giải thưởng 500 triệu đồng và một cuốn sách viết về mình.
 
Trong chương trình giao lưu, Thanh Hòa cho biết: “Chiến thắng là một điều hết sức ý nghĩa với tôi vì tôi từng nghĩ mình thua cuộc ở vòng ngoài. Rất may, ban giám khảo đã cho tôi cơ hội. Mỗi chiến thắng là một sự khởi đầu mới, tôi muốn các bạn bè, đồng nghiệp, những người có đam mê ẩm thực được cơ hội đến gần với nó hơn”.

Mặc dù thua cuộc trước Thanh Hòa nhưng Quốc Trí vẫn thấy hài lòng và tự hào về bản thân mình. Anh bộc bạch: “Thanh Hòa là một đầu bếp giỏi nên việc được đối đầu với anh là điều không tưởng. Tôi thấy hài lòng với kết quả này. Tôi còn trẻ về tuổi nghề và còn non về kinh nghiệm nên sẽ tiếp tục học hỏi, trau dồi kinh nghiệm nhiều hơn. Việc đầu tiên sau cuộc thi, tôi mua sách và xin chữ ký anh Hòa, sau đó đến nhà hàng anh Hòa thưởng thức những món ngon nhất”.


           
M.Nga/Người lao động

 


.