Sao Mai 2013: 9 thí sinh đầu tiên của CK toàn quốc đã lộ diện

08:07, 07/07/2013
.

Đêm Chung kết khu vực đầu tiên của Sao Mai 2013 đã kết thúc, 9 thí sinh đầu tiên góp mặt trong đêm Chung kết toàn quốc đã lộ diện.

Tối 6/7, đêm Chung kết khu vực phía Bắc của Sao Mai 2013 đã chính thức diễn ra với cuộc tranh tài của 18 thí sinh - những người đã vượt qua các vòng chung kết khu vực phía Bắc. Sau các phần trình diễn, BGK đã tìm ra được 9 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho 3 dòng nhạc thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ. Trong đó, 3 thí sinh chiến thắng của dòng thính phòng là Đào Văn Mác (SBD 21), Ngô Văn Đức và Nguyễn Xuân Tuấn Dương (SBD 52).
 

9 thí sinh đầu tiên có mặt trong đêm CK toàn quốc của Sao Mai 2013 đã lộ diện. (Ảnh: Minh Nguyễn)
9 thí sinh đầu tiên có mặt trong đêm CK toàn quốc của Sao Mai 2013 đã lộ diện. (Ảnh: Minh Nguyễn)



Ở dòng nhạc dân gian - dòng nhạc được đánh giá có nhiều nhân tố nổi trội, 3 thí sinh giành tấm vé đi tiếp là Nguyễn Thị Hồng Duyên (SBD 46), Trần Linh Hoa (SBD 48) và Phạm Thị Thuỳ Dung (SBD 25). Trong 3 thí sinh của dòng dân gian, Thuỳ Dung có thể xem là thí sinh may mắn nhất. Cô là thí sinh đã nhận được nhiều bình chọn nhất của khán giả, nhờ vậy, thí sinh mang SBD 25 này đã được cộng thêm 1 điểm và chính 1 điểm này đã giúp cô vượt qua 3 thí sinh còn lại để có mặt trong đêm Chung kết toàn quốc.

Tại dòng nhạc nhẹ, với giọng hát khoẻ, nhiều nội lực, Hoàng Khánh Linh (SBD 41) là thí sinh đầu tiên được xướng tên trong top 3 thí sinh có điểm số cao nhất. Hai thí sinh còn lại là Hà Minh Tiến (SBD 28) và Bùi Thị Hồng Chinh (SBD 18).

Với việc vượt qua được đêm chung kết khu vực phía Bắc, 9 thí sinh này đã nắm chắc chắn trong tay tấm vé có mặt trong đêm chung kết toàn quốc diễn ra tại Hải Phòng vào tháng 8 tới.

Nhận xét về đêm chung kết khu vực phía Bắc, nhạc sĩ Xuân Thuỷ - một trong 5 giám khảo của đêm chung kết- nói: "Những thí sinh đến với Sao Mai năm nay đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, từ việc chọn lựa bài hát đến trang phục biểu diễn, phong cách. Giọng hát và kỹ thuật của các bạn cũng rất tốt. Tôi đánh giá cao các thí sinh của dòng thính phòng và dân gian năm nay".

Trong khi đó, ca sĩ - giám khảo Trọng Tấn cũng dành cho các thí sinh những đánh giá tốt. Tuy nhiên, theo anh, các thí sinh của dòng thính phòng cần hoàn chỉnh về kỹ thuật và lựa chọn những tác phẩm phù hợp hơn. Ở dòng dân gian, các thí sinh không nên lựa chọn những bài hát quá khó và với dòng nhạc nhẹ, phong cách lạ và làm chủ sân khấu sẽ là những điểm mạnh của các thí sinh nếu họ có được những đặc điểm này. Cuối cùng, theo ca sĩ Trọng Tấn, "dù ở dòng nhạc nào thì việc cháy hết mình và hát thật say đắm là điều cần thiết với tất cả các thí sinh".

Giám khảo Tùng Dương thì có cái nhìn đầy lạc quan, anh phát biểu sau đêm chung kết: "Trong khi các chương trình truyền hình thực tế đang chiếm ưu thế và khuynh đảo trên truyền hình, tôi thấy vui vì vẫn còn có những chương trình mang tính hàn lâm như Sao Mai còn tồn tại. Qua Sao Mai, những bạn được đào tạo bài bản qua trường lớp có cơ hội thể hiện khả năng và trình diễn những gì họ được lĩnh hội từ trường lớp. Có thể ở Sao Mai, các bạn phải chịu những thử thách và chấm điểm gay gắt hơn nhưng cuộc thi sẽ cho các bạn sự chuyên nghiệp hơn, đặc biệt những bạn có ý thức nghề nghiệp nghiêm túc, muốn đi trên những con đường dài, bền vững, muốn được làm nghề lâu dài. Tôi hy vọng lớp trẻ ngày nay sẽ không chỉ chăm chăm chạy theo các chương trình thực tế nhằm tìm kiếm sự nổi tiếng nhanh chóng. Tôi nghĩ những bạn trẻ có ý thức nghề nghiệp, định hướng được mình sẽ đi như thế nào thì họ sẽ có được sự vững chắc trên con đường họ đi".

Sau đêm Chung kết khu vực phía Bắc, khu vực miền Trung sẽ là khu vực thứ 2 tiến hành đêm Chung kết để tìm ra 9 gương mặt đại diện của khu vực mình. Đêm Chung kết của khu vực miền Trung sẽ diễn ra vào ngày 13/7 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2.


Theo Tiêu Ngọc/VTV.VN


 


.