Quỹ hỗ trợ điện ảnh thế giới lại mở hầu bao cho phim Việt

10:07, 04/07/2013
.

Quỹ hỗ trợ điện ảnh thế giới (World Cinema Fund - WCF) vừa họp báo công bố danh sách các dự án phim được hỗ trợ kinh phí sản xuất trong thời gian tới, trong đó có phim Cha, con và... của Việt Nam.
 

Diễn viên Đỗ Thị Hải Yến sẽ là diễn viên nữ chính của Cha, con và... - hình ảnh giới thiệu dự án trong hồ sơ gửi đến WCF - Ảnh: Cù Kim Chi
Diễn viên Đỗ Thị Hải Yến sẽ là diễn viên nữ chính của Cha, con và... - hình ảnh giới thiệu dự án trong hồ sơ gửi đến WCF - Ảnh: Cù Kim Chi



WCF là quỹ hỗ trợ phim nghệ thuật hàng đầu châu Âu được lập ra từ năm 2004 bởi những người tổ chức và điều hành một trong những liên hoan phim lớn và lâu đời nhất thế giới: Liên hoan phim Berlin. WCF chủ yếu tập trung hỗ trợ điện ảnh cho các dự án đến từ các nước chưa phát triển về hạ tầng điện ảnh (cụ thể là các vùng châu Mỹ Latin, Trung Mỹ, vùng Caribê, châu Phi, Trung Ðông, Trung Á, Ðông Nam Á và vùng Kavkaz), chú trọng vào các dự án có cách tiếp cận thẩm mỹ độc đáo, câu chuyện mạnh mẽ và đậm nguồn gốc văn hóa của người làm phim.

Năm nay, từ 130 dự án đến từ 48 quốc gia, WCF đã lựa chọn năm dự án để hỗ trợ kinh phí sản xuất gồm: Sin Título (đạo diễn Lisandro Alonso đến từ Argentina) nhận được 50.000 EUR, Cha, con và... (đạo diễn Phan Ðăng Di đến từ Việt Nam) nhận được 40.000 EUR. Hai dự án Pelo Malo (đạo diễn Mariana Rondón đến từ Venezuela) và The valley (đạo diễn Ghassan Salhab đến từ Lebanon) nhận được 30.000 EUR. Và Fidai (đạo diễn Damien Ounouri đến từ Algeria) nhận được 4.300 EUR.

Ðây là lần thứ ba cái tên Việt Nam được xướng lên trong danh sách dự án phim được WCF chọn. Và cả ba lần đều “dính” tới Phan Ðăng Di. Hai lần trước gồm dự án Bi, đừng sợ năm 2008 với 50.000 EUR, lần thứ hai là dự án Ðập cánh giữa không trung (đạo diễn Hoàng Ðiệp - Phan Ðăng Di trong vai trò nhà sản xuất) với 50.000 EUR. Cha, con và... sẽ được sản xuất bởi các công ty trong nước là DNY Vietnam hợp tác cùng V-block, diễn viên chính là Ðỗ Thị Hải Yến và Trương Thế Vinh, cùng một số diễn viên chưa bao giờ xuất hiện trên màn ảnh. Phim dự kiến khởi quay vào cuối năm nay.



Theo CÁT KHUÊ/Báo Tuổi trẻ


.