CK Sao Mai khu vực miền Nam: Dòng dân gian "thất thu"

01:07, 21/07/2013
.

 


Với 9 thí sinh vừa được tìm thấy trong đêm chung kết khu vực phía Nam, vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2013 đã lộ diện 36 thí sinh.

Tối 20/7, đêm chung kết Sao Mai 2013 khu vực phía Nam đã diễn với cuộc tranh tài của 18 thí sinh và sau hơn 2 giờ, BGK đã tìm ra 8 giọng ca xuất sắc nhất đại diện cho khu vực tiếp tục tranh tài tại vòng chung kết toàn quốc.

Cũng như khu vực miền Bắc, dòng thính phòng của miền Nam năm nay cũng nhận được những đánh giá rất tích cực. Trước đêm chung kết, ông Đoàn Minh Tuấn – Trưởng BTC Sao Mai khu vực miền Nam - nói với VTV News: “Dòng nhạc thính phòng của khu vực miền Nam năm nay hội tu nhiều giọng ca xuất sắc, nổi trội. Với sự nổi trội này, tôi nghĩ đêm chung kết hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những phần thi hấp dẫn, những tiết mục hay".

Giảng viên - ca sỹ Tạ Minh Tâm, thành viên BGK của khu vực phía Nam, cũng đồng quan điểm với ông Đoàn Minh Tuấn: "Hầu hết thí sinh thi dòng nhạc thính phòng đều được đào tạo bài bản qua trường lớp. Đa phần các bạn là những sinh viên khá, giỏi của Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, tôi cùng đánh giá được từng giọng hát của các thí sinh thính phòng năm nay. Mặc dù chưa thể nói trước các thí sinh này sẽ là tiêu biểu của thính phòng nhưng các em đã tạo được điểm nhấn đáng khen cho bản thân. Tiếc rằng nhiều em chưa mạnh dạn tham gia hoặc không may mắn bị trượt từ vòng trước. Tuy nhiên, tiềm năng thí sinh của dòng nhạc này còn lớn lắm".

Ngược lại với dòng thính phòng, dòng dân gian của khu vực miền Nam năm nay không thu hút được nhiều thí sinh đăng ký. Trong 18 thí sinh tham gia đêm chung kết chỉ có 4 thí sinh thuộc dòng dân gian và chất lượng của các thí sinh dòng nhạc này cũng không nhận được đánh giá cao như dòng thính phòng. Vì vậy, thay vì 3 thí sinh giành được tấm vé đi tiếp, dòng dân gian khu vực miền Nam chỉ có 2 đại diện. Tấm vé thứ 3 đã được BGK dành cho một thí sinh của miền Bắc - thí sinh Ngô Thị Phương Thuý (Bắc Ninh). Cho tới thời điểm này, sau khi đêm chung kết tại 3 khu vực đã kết thúc, thí sinh dân gian của khu vực miền Trung là những người nhận được đánh giá cao nhất trong 3 miền.

Ca sỹ Bảo Lan - người đã tham gia vai trò giám khảo khu vực phía Nam - nói sau đêm chung kết: "Hiện nay, ngoài Sao Mai, có ít sân chơi và các cuộc thi dành cho hai dòng nhạc thính phòng và dân gian. Từ cuộc thi này có nhiều tên tuổi thành danh như Trọng Tấn, Anh Thơ... Vì thế, tôi hy vọng Sao Mai sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm nữa. Riêng với các thí sinh, tôi chỉ có một điều muốn nói là dù các bạn có được đi tiếp hay không thì hãy giữ ngọn lửa đam mê trong mình".

Kết quả đêm chung kết Sao Mai khu vực miền Nam:

Thí sinh được bình chọn nhiều nhất: Nguyễn Thị Thao (SBD 310) nhận được 474 tin nhắn/3236 tin nhắn.

Thí sinh may mắn: Với lý do chỉ tìm được 2 thí sinh tại dòng dân gian ở khu vực miền Nam nên chiếc vé thứ 3 của khu vực này đã được BTC quyết định dành cho một thí sinh dòng dân gian đến từ miền Bắc - thí sinh Ngô Thị Phương Thuý (Bắc Ninh). Chúc mừng Ngô Thị Phương Thuý!

Dòng thính phòng:

1. Phạm Trung Kiên (SBD 355)

2. Hoàng Hải Thoại (SBD 333)

3. Nguyễn Thị Nhất Phương (SBD 331)

Dòng dân gian:

1. Nguyễn Thị Thao (SBD 310)

2. Hoàng Thị Yến (SBD 309)

Dòng nhạc nhẹ:

1. Trần Ngọc Vũ (SBD 327)

2. Nguyễn Thành Nhân (SBD 307)

3. Bùi Chính Hưng (SBD 313)
 

Theo P.V/VTV.VN


 

 


.