Những chia sẻ đầy tâm huyết

04:06, 21/06/2013
.

(QNg)-  Sự phát triển của Báo Quảng Ngãi trong những năm qua luôn có sự đồng hành của bạn đọc. Điều đó thể hiện qua những ý kiến chia sẻ đầy tâm huyết của các độc giả mà PV.Báo Quảng Ngãi đã ghi lại nhân Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN

 

*Ông Trần Cao Tánh- Phó Giám đốc Sở TT&TT: “Gắn thực hiện nhiệm vụ chính trị với đáp ứng nhu cầu của độc giả”

Gần đây, Báo Quảng Ngãi đã có bước cải tiến đáng kể. Nội dung phong phú, bám sát thực tiễn đời sống. Có nhiều bài viết mạnh dạn phản ánh những vấn đề bất cập, tiêu cực được dư luận quan tâm. Với đội ngũ phóng viên trẻ, năng động, Báo Quảng Ngãi đã không bỏ sót các sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh; phản ánh sinh động tình hình phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng ở hầu hết các địa phương, nhất là ở vùng sâu, vùng xa. Hình thức tờ báo cũng được đổi mới cách trình bày theo hướng hiện đại.

Tuy nhiên, Báo Quảng Ngãi vẫn còn một số hạn chế. Nhiều bài viết phản ánh đơn điệu, chỉ ghi lại sự việc mà không đi sâu phân tích. Nhiều bài viết dài kỳ thiếu tính cô đọng, thể hiện sự “đuối sức” của phóng viên. Hàm lượng báo chí trong ảnh còn yếu,…

 Theo tôi, báo chí là sản phẩm hàng hóa tinh thần, phải thu hút được nhiều bạn đọc. Báo Quảng Ngãi cần gắn thực hiện nhiệm vụ chính trị với đáp ứng nhu cầu của độc giả. Tăng cường phản ánh tiếng nói của người dân trên mặt báo. Lâu nay bạn đọc của Báo Quảng Ngãi chủ yếu là cán bộ, đảng viên, thời gian tới cần đẩy mạnh phát hành báo đến với đông đảo người dân.

 

*Ông Nguyễn Tiến Dũng- Phó Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi: "Tham gia tích cực hơn nữa trong định hướng dư luận"

Thông tin trên Báo Quảng Ngãi hiện nay khá đầy đủ và toàn diện về tình hình đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội hằng ngày trên địa bàn tỉnh. Đây là thông tin hữu ích phục vụ cho chính quyền các cấp trong công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước. Đồng thời là cơ sở để chính quyền các cấp có những điều chỉnh phù hợp. Là cơ quan của Đảng bộ tỉnh, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, Báo Quảng Ngãi phải thể hiện quan điểm của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi, đồng thời cũng phải phản ánh được nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của nhân dân. Yêu cầu của hoạt động báo chí là không những phản ánh trung thực, khách quan, đúng đắn, kịp thời mà còn đòi hỏi phải góp phần quan trọng định hướng nhận thức cho xã hội đối với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Mặt khác, Báo Quảng Ngãi còn phải kịp thời phát hiện những tồn tại, hạn chế trong hoạt động của bộ máy công quyền, những biểu hiện tiêu cực của các cá nhân thực thi công vụ, góp phần cùng với chính quyền xây dựng bộ máy hoạt động có hiệu quả.

 

* Ông Trần Duyệt - Chủ nhiệm CLB Bạn đọc Người cao tuổi Thư viện tỉnh Quảng Ngãi: "Thông tin phải đa chiều mới thu hút được bạn đọc"

Báo Quảng Ngãi thời gian gần đây đã có nhiều đổi mới, tin tức, cách trình bày bắt mắt và thoáng hơn trước. Tuy nhiên, những tin tức sự kiện Báo Quảng Ngãi đăng tải còn chậm so với các báo trung ương, trong khi bạn đọc mong muốn tin tức phải phong phú, nhanh, kịp thời. Tâm lý bạn đọc hiện nay rất cần nhiều thông tin về đời sống xã hội, nhất là muốn biết thông tin về những vụ việc nổi cộm xảy ra trên địa bàn tỉnh, nhưng Báo Quảng Ngãi chưa thực hiện được việc này. Bên cạnh những bài viết về công tác xây dựng Đảng; tình hình sản xuất, kinh doanh; hoạt động văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng, Báo Quảng Ngãi cũng nên tập trung phản ánh các hiện tượng tiêu cực, mặt trái của xã hội; kịp thời biểu dương, khen ngợi các nhân tố tốt, điển hình. Làm được việc này, tờ báo sẽ phong phú hơn và thu hút được bạn đọc. Thêm vào đó cần phải có chiến lược quảng bá tờ Báo Quảng Ngãi, nhằm mở rộng đối tượng bạn đọc, mạnh dạn đưa tờ báo ra bán rộng rãi để người dân tìm mua thuận tiện. Bởi hiện nay, nhiều số báo có thông tin hay nhưng tìm đỏ mắt không ra tờ báo trên các sạp.

 

* Bà Đặng Thị Hải An - chủ sạp báo Hải An, số 256 Phan Bộ Châu, TP Quảng Ngãi: "Cần đa dạng các mục thông tin, nhất là việc làm"

Tôi là người làm công tác phát hành báo vài chục năm nay. Qua theo dõi, tôi thấy Báo Quảng Ngãi đã có nhiều cải tiến đáng kể. Ngoài số báo phát hành theo yêu cầu, tôi cũng để lại sạp 5 -7 tờ Báo Quảng Ngãi để bán. Đối tượng mua Báo Quảng Ngãi chủ yếu là những người có đăng tin quảng cáo, bố cáo, và một số người nghỉ hưu muốn biết về chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước ở địa phương.

So với các tờ báo lớn khác thì việc tìm mua báo Quảng Ngãi của người dân rất ít. Điều đó là dễ hiểu vì báo địa phương không có tin tức phong phú như những tờ báo lớn khác. Theo tôi, để tờ báo ngày càng thu hút bạn đọc, nhiều người mua thì bản báo nên cập nhật tin tức nhanh. Chẳng hạn, người ta nghe vụ tai nạn trên đường trong thành phố, hôm sau có người đến tìm mua báo Quảng Ngãi để biết thêm thông tin nhưng có khi là ngày đó báo chưa ra hoặc là không có tin. Mặt khác, cần khai thác quảng cáo, đăng những tin như người cần việc – việc cần người… hay một số tin liên quan đến nhu cầu việc làm…

Nhóm PV
 


.