Du lịch Hà Nội rẻ thứ 2 thế giới

09:06, 20/06/2013
.

Kết quả cuộc khảo sát của website du lịch lớn nhất thế giới Tripadvisor vừa công bố cho thấy, Hà Nội chính là điểm du lịch có giá rẻ thứ 2 thế giới chỉ sau Sofia của Bulgaria.

Khảo sát được Tripadvisor tiến hành đối với 49 thành phố đến từ 49 quốc gia có lượng du khách quốc tế lớn nhất theo thống kê của Tổ chức Du lịch thế giới của Liên Hợp Quốc (UNWTO).
 


Kết quả được đưa ra dựa trên so sánh tổng hợp 4 loại chi phí: chi phí nghỉ một đêm tại khách sạn 4 sao cho 2 người, đồ uống, suất ăn tối dành cho 2 người có kèm một chai rượu vang và chi phí taxi đi và về trong cự ly 3,2 km mỗi lượt.

Theo cách tính này, chi phí cho 2 du khách nước ngoài đến Hà Nội trung bình chỉ là 176,14 USD, thấp thứ nhì thế giới. Chi phí ăn uống cho du khách tại Hà Nội thấp nhất trong số 49 thành phố được khảo sát.

Trong khi đó Oslo, Nauy là thành phố đắt đỏ nhất thế giới đối với khách du lịch khi chi phí cho hai người trong một ngày tại đây lên tới 581,08 USD.

Để giúp du khách dễ hình dung mức độ “giá rẻ giật mình” tại Hà Nội, Tripadvisor đã đưa ra một so sánh thú vị: chi phí cho một suất ăn tối cho 2 người tại Oslo có thể đủ cho 15 người tại Hà Nội.
 

T.D/Hà Nội Mới)
 


.