Tổng duyệt lễ khai mạc Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa

09:04, 26/04/2013
.

(QNĐT)- Tối 26/4, tại Quảng trường tỉnh, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức tổng duyệt Lễ khai mạc Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa và Tuần văn hóa Biển đảo Quảng Ngãi năm 2013.

TIN LIÊN QUAN


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Minh Toản; Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích tham dự lễ tổng duyệt.

 

Lãnh đạo tỉnh tham gia tổng duyệt chương trình.
Lãnh đạo tỉnh tham gia tổng duyệt chương trình.


Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa và Tuần văn hóa biển đảo Quảng Ngãi năm 2013 sẽ chính thức diễn ra tối 27/4. Với hình thức sân khấu hóa, các nghệ sĩ sẽ thể hiện lại hình ảnh của những hùng binh năm xưa theo lệnh triều đình, giong thuyền ra quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cắm mốc, dựng bia khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông.

Trong số những hùng binh ra đi, có rất nhiều người đã không trở về. Những ngôi mộ gió của các tộc họ Võ Văn, Phạm Quang, Phạm Văn… trên đảo Lý Sơn là một minh chứng đầy bi hùng trong quá khứ. Và Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa là một nghi lễ nhằm tri ân những người lính Hoàng Sa, Trường Sa năm xưa.

Chương trình lễ khai mạc Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa và Tuần văn hóa Biển đảo Quảng Ngãi năm 2013 gồm 5 phần, do các nghệ sĩ nổi tiếng trong nước, cùng với các nghệ sĩ của Đoàn ca múa nhạc dân tộc Quảng Ngãi, nhóm sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng thể hiện.

 

Các diễn viên tham gia tập duyệt chương trình.
Các diễn viên tham gia tổng chạy chương trình.



Tin, ảnh; M.Toàn

 


.