BNHV: Khám phá vũ điệu truyền thống 5 châu

08:04, 21/04/2013
.

Bước nhảy hoàn vũ đêm thi thứ 5 chủ đề “Vũ điệu dân gian trên toàn thế giới” đã mang lại những màu sắc hấp dẫn, mới lạ với những điệu nhảy truyền thống của các quốc gia trên toàn thế giới.

 
Liveshow 5 tiếp tục chứng kiến sự bứt phá của Ngô Kiến Huy. Chàng ca sĩ này sáng tạo thể hiện điệu nhảy Jive trên nền dân ca Việt Nam Trống Cơm khá dễ thương.
 
 
 
 
Ngô Kiến Huy nhận được lời khen hết lời từ giám khảo Khánh Thi: "Tôi khâm phục Ngô Kiến Huy khi biết kết hợp Jive và Trống cơm”. Lê Hoàng cảm thấy không còn nghi ngờ gì nữa vào niềm đam mê, sự hết mình của Ngô Kiến Huy. Trần Ly Ly muốn cộng thêm điểm cho bài nhảy vì tinh thần dân tộc. Ngô Kiến Huy giành tới 2 điểm 10 từ Ban giám khảo và là thí sinh có số điểm cao nhất với tổng điểm 38.
 
 
 
 
 
Ngay trước khi chương trình diễn ra, Maya được đánh giá là một trong những thí sinh có khả năng giành giải cao, tuy nhiên, tại liveshow thứ 5 cô ca sĩ này lại khiến người xem cảm thấy thất vọng bởi cô đã không duy trì tốt phong độ ở hai đêm thi gần đây.
 
Chọn điệu nhảy Cha cha cha, Maya và bạn nhảy Kristian tái hiện không khí rộn ràng, sôi nổi trên những bờ biển dài thuộc đảo quốc Cuba. Tuy nhiên, những bước nhảy quá chậm chạp khác với tinh thần của điệu nhảy, tâm lý quá căng thẳng đã khiến bài thi của cô ca sĩ quyến rũ mắc quá nhiều điểm trừ. Với 30 điểm từ Ban giám khảo, Maya bằng điểm với Hoà Hiệp nhưng phải ngậm ngùi dừng cuộc chơi do ít hơn về lượng tin nhắn bình chọn.
 
 
 
 
 
Lan Phương và Yến Trang cho thấy sự tiến bộ khi cả hai cùng nhận điểm cao thứ nhì là 36 điểm. Lan Phương với tạo hình cao bồi và bước nhảy trên nền nhạc country nhận được nhiều nhận xét tích cực từ giám khảo. Giám khảo Ly Ly đánh giá: “Hai đêm vừa rồi tôi không nhận xét vì chờ bạn bùng nổ. Chân của bạn rất tốt, nhưng tinh thần vẫn chưa toát ra được sự bất cần đời. Bạn phải thoải mái hơn. Tuy nhiên, bài này tôi thích hơn các đêm trước”. Khánh Thi và Lê Hoàng đồng quan điểm, cho rằng Lan Phương nhảy tốt và thoải mái.
 
 
 
 
 
Tạo dựng không khí sôi động đầy màu sắc của lễ hội Carnaval tại Brazil, một tiết mục khiến khán giả được mãn nhãn. Đoan Trang nhận xét nhịp Samba có vài đoạn chưa chắc nhưng Yến Trang đã biết cách làm mình tỏa sáng và tạo được một không khí sôi động rất thành công.
 
 
 
 
Tuần này Ngọc Quyên xuống phong độ khi thể hiện điệu Chachacha trên nền nhạc đồng quê Bungari. Tiết mục này có trùng xuống ở cuối bài, theo giám khảo Khánh Thi nhận xét thì tiết mục này thiếu sự bứt phá còn Lê Hoàng cho rằng “có dáng điệu nhưng không có hồn”.
 
 
 
 
Là thí sinh đầu tiên biểu diễn, Hoà Hiệp mang câu chuyện về một hoàng tử Ấn Độ trên cuộc hành trình tìm vợ đến với sân khấu BNHV. Trên nền nhạc Made in India cùng vũ điệu Samba, Hoàng Hiệp khiến không khí sôi động hoà cùng không gian đậm màu Ấn Độ.
 
Đoan Trang nhận xét: “Hoàng Hiệp giống một ông vua ngầu, nhảy rất tốt”. Trái ngược với nhận xét của Đoan Trang, giám khảo Ly Ly cho rằng: “Âm nhạc quá chậm, hai người biểu diễn rời rạc”, đồng quan điểm với Ly Ly, giám khảo Lê Hoàng nhận xét Hoà Hiệp còn thiếu sự dí dỏm, phá phách.
 
 
 
 
Bảo Anh và Atanas thể hiện điệu Samba trên nền nhạc hoang dã châu Phi. Bảo Anh đã hoàn toàn lột xác, như giám khảo Trần Ly Ly nhận xét: “Sự lung tung trong cử động vai và tay của Bảo Anh đã trở nên phù hợp với tiết mục nhảy khá lộn xộn này, đây là một tiết mục rất hay”. Ngược lại, Khánh Thy đánh giá đây là một tiết mục không hay, đoạn đầu nhảy freestyle tốt, nhưng khi vào rumba lại quá lộn xộn.
 
 
 
 
 
Chọn điệu nhảy Pasodope đặc trưng của đất nước Tây Ban Nha, Hồ Vĩnh Khoa và Ina đã tái hiện lại không khí của những buổi đấu bò tót của xứ sở này. Tuy nhiên, tiết mục chưa thực sự nổi bật và không có cao trào. Giám khảo Trần Ly Ly nhận xét: "Tôi rất tiếc vì các bạn thiếu sự điên rồ. Khi nhảy điệu pasodoble, trong mình phải tiềm ẩn sự kiêu hãnh. Hồ Vĩnh Khoa có sự kiêu hãnh nhưng em không toát đủ ra được". Còn Lê Hoàng hài hước nói rằng: “Theo tôi hôm nay Khoa không đấu bò mà Khoa đấu mèo. Hình như Khoa đang học việc thôi".
 
 
 
Theo VTV

.