Thêm một album ca nhạc hướng về Trường Sa

01:03, 06/03/2013
.

Là một trong những nhạc sĩ có nhiều ca khúc viết về Trường Sa, mới đây nữ nhạc sĩ Quỳnh Hợp tiếp tục giới thiệu một album gồm các ca khúc viết về người lính hải quân. Album mang tên “Nghe em hát ở Trường Sa” qua sự thể hiện của ca sĩ Dương Quốc Hưng.
 

* Nghe ca khúc "Nghe em hát ở Trường Sa do ca sĩ Dương Quốc Hưng thể hiện

[video(30742)]



Nữ nhạc sĩ Quỳnh Hợp còn nhớ như in những cảm xúc khi hay tin sự hy sinh oanh liệt của người lính biển trong trận hải chiến Trường Sa năm 1988 và chị đã viết ca khúc “Nghe em hát ở Trường Sa” ngay sau trận hải chiến ngày 14-3-1988 vài ngày. Bài hát không chỉ gửi tình yêu của hậu phương ra đảo mà còn khẳng định chủ quyền lãnh thổ, tình yêu Tổ quốc và ý chí kiên định giữ gìn biển đảo của những người lính biển trong giai điệu ngọt ngào của âm hưởng dân ca quan họ Bắc Ninh.

Tháng 3-2012, kỷ niệm 25 năm Hải chiến Trường Sa (14/03/1988 – 14/03/2013), nhạc sĩ Quỳnh Hợp ra mắt album âm nhạc về bộ đội hải quân mang tên ca khúc đầu tiên chị viết về những người lính biển “Nghe em hát ở Trường Sa” chỉ với giọng ca của nam ca sĩ Dương Quốc Hưng. Album là những ca khúc về người lính hải quân bất khuất kiên trung, tràn đầy lạc quan; về sự thiêng liêng, bất khả xâm phạm của biên giới, lãnh thổ quốc gia cùng tình yêu thương ấm áp của đồng bảo cả nước với Trường Sa thân yêu.

Album "Nghe em hát ở biển" được phát hành nhân kỷ niệm 25 năm Hải chiến Trường Sa (14/3/1988 - 14/3/2013)
Album "Nghe em hát ở biển" được phát hành nhân kỷ niệm 25 năm Hải chiến Trường Sa (14/3/1988 - 14/3/2013)


Album gồm 10 ca khúc phù hợp với giọng nam cao, trữ tình của Sao mai Dương Quốc Hưng được phổ thơ của các nhà thơ: Trúc Chi, Nguyễn Hữu Quý, Hồ Tĩnh Tâm, Đoàn Hoài Trung, Nguyễn Phan Quế Mai, Dương Tự Trọng, Nguyễn Hồng Oanh, Thanh Yến… Trong album này, có 2 ca khúc được chính Quỳnh Hợp viết cả nhạc và lời, đó là “Nghe em hát ở Trường Sa” và “Ra khơi”.
 

Âm nhạc của album khá đa dạng: Trẻ trung, hiện đại với dance (Đảo chân mây); những bản pop nhẹ nhàng, lãng mạn (Nếu em không yêu lính Hải quân, Hoa của đảo, Ra khơi); Ngọt ngào, thiết tha âm hưởng dân ca (Mùa xuân nơi Trường Sa, Nghe em hát ở Trường Sa); lắng đọng, sâu sắc (Tình ca sau đêm bão, Nhớ đêm Trường Sa) cùng những bản trữ tình mà hào sảng (Tôi nghe Tổ quốc gọi tên mình, Với Trường Sa)…

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp hát ca khúc "Nghe em hát ở Trường Sa" do nhà báo Trần Hồng (báo QĐND) chụp. Bức ảnh này đã được đăng trên báo Hànộimới ra ngày 17/4/1988.
Nhạc sĩ Quỳnh Hợp hát ca khúc "Nghe em hát ở Trường Sa" do nhà báo Trần Hồng (báo QĐND) chụp. Bức ảnh này đã được đăng trên báo Hànộimới ra ngày 17/4/1988.



Dương Quốc Hưng trong album cũng đã thể hiện được hình ảnh người lính Hải Quân trong thời đại mới, hiện đại, trẻ trung, một niềm sắt son với Tổ quốc nơi đầu sóng ngọn gió.

Album do chính nhạc sĩ Quỳnh Hợp biên tập, nhạc sĩ Yên Lam phối khí và thu âm tại Lam Quân Studio vừa được Trung tâm băng nhạc Rạng Đông ra mắt khán giả cả nước.
 

Theo Hoàng Lân (HNMO)

 

 


.