Gặp mặt các thế hệ làm công tác Điện ảnh Quảng Ngãi

01:03, 14/03/2013
.

(QNĐT)- Sáng 14/3, Sở VH TT & DL, Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Quảng Ngãi đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 60 năm ngày Điện ảnh Việt Nam (15/3/1953- 15/3/2013) và 45 năm Điện ảnh Quảng Ngãi (1968- 2013).

Tại buổi gặp mặt, trong không khí phấn khởi, xúc động, các thế hệ cán bộ, viên chức làm công tác Điện ảnh qua các thời kỳ cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử và những kỷ niệm quý báu trong suốt chặng đường 60 năm Điện ảnh Việt Nam và 45 năm Điện ảnh Quảng Ngãi.

Tháng 3/1968, đội chiếu bóng đầu tiên của tỉnh Quảng Ngãi được thành lập tại Nước Biếc, xã Trà Thọ, huyện Trà Bồng (nay thuộc xã Trà Trung, huyện Tây Trà) phục vụ đồng bào, cán bộ, chiến sĩ vùng núi. Về sau đã phát triển thành nhiều đội chiếu bóng.

Kể từ đó, lực lượng chiếu bóng Quảng Ngãi tiếp tục lớn mạnh, không ngại khó khăn, thường xuyên có mặt khắp nơi từ đồng bằng cho đến miền núi, hải đảo tổ chức hàng chục ngàn buổi chiếu phim phục vụ hàng triệu lượt người xem, góp phần tích cực thực hiện chủ trương "Xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, ở đâu có dân ở đó có tổ chức và hoạt động chiếu bóng". Vừa chiếu phim, các đội chiếu bóng còn là đội quân tuyên truyền có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân.

 
Tại buổi gặp mặt các đại biểu củng nhau tưởng niệm các đồng chí, đồng nghiệp là công tác điện ảnh qua các thời kỳ đã hy sinh, từ trần
Tại buổi gặp mặt các đại biểu cùng nhau tưởng niệm các đồng chí, đồng nghiệp làm công tác điện ảnh qua các thời kỳ đã hy sinh, từ trần
 
 
Trong suốt chặng đường phát triển, trải qua nhiều thăng trầm, nhưng điện ảnh Quảng Ngãi đã kiên trì phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn để phục vụ tốt sự nghiệp cách mạng của Đảng, phục vụ nhân dân.

Hiện nay, trong bối cảnh khoa học- kỹ thuật phát triển vượt bậc, các phương tiện nghe, nhìn lan rộng khắp nơi, hoạt động phát hành phim và chiếu bóng đối mặt với nhiều khó khăn mới, nhưng tập thể cán bộ, viên chức Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng tỉnh với tinh thần phục vụ nhân dân, phục vụ cách mạng, vẫn ngày đêm lặn lội núi rừng, đưa chiếu bóng và chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về với đồng bào vùng sâu, vùng xa để phục vụ nhân dân.

Phát huy truyền thống và những thành tích đã đạt được, cán bộ, viên chức công tác trong ngành Điện ảnh Quảng Ngãi tiếp tục phấn đấu  vượt qua khó khăn, lao động, cống hiến, đoàn kết  để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình.



Tin, ảnh: N.Đức

 


.