Hội nhà văn Jeju (Hàn Quốc) thăm Quảng Ngãi

04:01, 24/01/2013
.

(QNĐT)- Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Hội nhà văn Jeju – Hàn Quốc tại Quảng Ngãi, sáng ngày 24/1, đoàn đã đến xã Bình Hòa, huyện Bình Sơn viếng 422 nạn nhân trong vụ thảm sát Bình Hòa năm 1966 và tổ chức trao quà cho học sinh Trường tiểu học Bình Hòa.

Đoàn Hội nhà văn Jeju – Hàn Quốc gồm 17 nhà văn và nhà thơ đã đến dâng hương tại những di tích lịch sử ghi nhớ vụ thảm sát Bình Hòa do quân đội Hàn Quốc gây ra năm 1966.

 

Đoàn Hội nhà văn Jeju – Hàn Quốc trao tặng 649 áo khoác cho học sinh Trường tiểu học Bình Hòa.
Đoàn Hội nhà văn Jeju – Hàn Quốc trao tặng 649 áo khoác cho học sinh Trường tiểu học Bình Hòa.


Tại Trường tiểu học Bình Hòa, Hội nhà văn Jeju đã tặng 54 suất học bổng, mỗi suất học bổng trị giá 500.000đ cho học sinh có người thân trong vụ thảm sát Bình Hòa. Đây là học bổng do “Hội công dân hướng đến Việt Nam và Hàn Quốc” tài trợ. Đoàn cũng đã trao tặng 649 chiếc áo khoác, do những doanh nghiệp ở Hàn Quốc tài trợ cho học sinh của trường.

Nhân dịp này, Đoàn cũng đã đến thăm gia đình anh Đoàn Nghĩa, là nạn nhân còn sống sót trong vụ thảm sát Bình Hòa. Gia đình anh Nghĩa được “Hội công dân hướng đến Việt Nam và Hàn Quốc” hỗ trợ 3 triệu đồng.

Trước đó vào tối ngày 23/1, Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức buổi giao lưu với Hội nhà văn Jeju – Hàn Quốc và Nhà thơ Thanh Thảo.



Tin, ảnh: Văn Thương

 


.