Giao lưu nghệ thuật hướng về Trường Sa thân yêu

07:01, 06/01/2013
.

"Xuân Trường Sa 2013” là chủ đề chương trình giao lưu nghệ thuật diễn ra tối 5/1 tại Hà Nội. Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo điện tử Đảng Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã gửi đến đồng bào, chiến sỹ huyện đảo Trường Sa lời chúc mừng năm mới và chúc đồng bào, đồng chí huyện đảo Trường Sa sức khỏe, hạnh phúc, giữ chắc tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh: “Đây là một hoạt động có ý nghĩa. Có thể nói nhân dân ta đã hướng về quân và dân đảo Trường Sa với tất cả những tình cảm, tấm lòng và mong muốn qua hoạt động này tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vai trò của biển đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Chương trình giao lưu nghệ thuật tối nay cũng là món quà năm mới rất có ý nghĩa gửi đến đồng bào, chiến sĩ của huyện đảo Trường Sa, thể hiện tình cảm ấp áp và lòng tin son sắt của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với quân và dân huyện đảo Trường Sa thân yêu”.
 

Một tiết mục trong chương trình (ảnh: Infonet)
Một tiết mục trong chương trình (ảnh: Infonet)



Xuân Trường Sa 2013 là chương trình giao lưu nghệ thuật đầu tiên của năm hướng về biển đảo, hướng về Trường Sa thân yêu, là sợi chỉ đỏ thắt chặt, thể hiện tình yêu thương của người dân đất liền với đồng bào, chiến sĩ nơi biển đảo xa xôi, thắp lên niềm tin và quyết tâm bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc.

Chương trình “giúp khán giả trong và ngoài nước có cái nhìn toàn cảnh, mới mẻ về Trường Sa qua các những thước phim đặc sắc về hình ảnh lá Quốc kỳ bằng gốm; chứng kiến cuộc sống những người lính đang ngày đêm bảo vệ từng con sóng, ngọn gió của Tổ quốc - những người đang gìn giữ mùa Xuân hòa bình, hạnh phúc cho cả dân tộc.

Khán giả cũng được nghe những lời tâm sự của Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ, nhạc sỹ Hình Phước Long… về những tình cảm của những người dân trong đất liền hướng về Trường Sa; Chuẩn Đô đốc Nguyễn Ngọc Tương, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân, Quân đội Nhân dân Việt Nam về những đổi thay của huyện đảo Trường Sa hiện nay.

Đan xen vào đó là những tiết mục ca múa nhạc sáng tạo, mang tính nghệ thuật độc đáo với những ca khúc tràn đầy cảm xúc về Trường Sa, về tình yêu quê hương đất nước như: “Việt Nam quê hương tôi”, “Nơi đảo xa”, “Khúc tráng ca biển”, “Trái tim người lính”… do các ca sỹ nổi tiếng: Trọng Tấn, Lan Anh, Ngọc Anh, Thành Lê, Khánh Hòa, Tân Nhàn... biểu diễn.

Thông qua chương trình này, gần 300 triệu đồng cùng nhiều món quà ý nghĩa đã được chuyển đến quân và dân huyện đảo Trường Sa./.
 

 

Theo Phương Thúy/VOV

 


.