Lập trang thông tin điện tử giới thiệu Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa năm 2013

09:12, 20/12/2012
.

(QNĐT)- UBND tỉnh vừa giao Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông lập trang thông tin điện tử giới thiệu, quảng bá việc tổ chức Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa năm 2013.
 

Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa. Ảnh: QNĐT
Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa. Ảnh: QNĐT

 

Trang thông tin điện tử này sẽ được thể hiện bằng hai ngôn ngữ Việt và Anh, góp phần tăng cường công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa năm 2013 đến với du khách trong và ngoài nước.

 

“Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa” đã trở thành lễ hội truyền thống được tổ chức vào tháng 2, 3 âm lịch hàng năm để tri ân những hùng binh năm xưa đã quên mình để bảo vệ hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Tổ quốc. Lễ hội được đánh giá là một di sản văn hóa phi vật thể có giá trị của Việt Nam.

Theo kế hoạch Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa năm 2013 sẽ diễn ra tại huyện đảo Lý Sơn vào tháng 3 âm lịch và được nâng tầm quy mô tổ chức lớn nhất từ trước đến nay.

Trước đây lễ do các tộc họ trên đảo Lý Sơn tổ chức thì năm 2013 UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ chịu trách nhiệm chính, với nhiều hình thức hoạt động đa dạng, phong phú, tổ chức liên hoan văn hóa thể thao các huyện ven biển và hải đảo, chương trình văn hóa ẩm thực xứ đảo…

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ngãi còn dự kiến sẽ tổ chức hội thảo khoa học quốc gia “Tâm thức biển đảo trong đời sống cư dân Quảng Ngãi và các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ”, trưng bày hình ảnh, hiện vật liên quan đến chủ quyền của Việt Nam trên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

 

PV


.