Chào 2013 sẽ vô cùng hấp dẫn...

07:12, 23/12/2012
.

Theo NSƯT Đỗ Thanh Hải, với những câu chuyện văn hóa, những ca khúc 4 mùa đầy ý nghĩa, chương trình Chào 2013 hướng khán giả tới một năm mới tốt lành, lạc quan và hạnh phúc hơn.
 

Tiết mục múa Mùa xuân Tây Bắc, sẽ là điểm khởi đầu đưa khán giả truyền hình cùng du xuân ở Chào 2013 với chủ đề 4 mùa
Tiết mục múa Mùa xuân Tây Bắc, sẽ là điểm khởi đầu đưa khán giả truyền hình cùng du xuân ở Chào 2013 với chủ đề 4 mùa


 
Đã thành thông lệ, kể từ năm 2012 chương trình nghệ thuật đặc biệt (VTV New Year Concert) được gửi tới khán giả truyền hình vào những ngày đầu tiên của năm mới dương lịch, với những tiết mục, những câu chuyện văn hóa đầy ý nghĩa. Chương trình này cũng như một lời chúc năm mới tràn ngập niềm vui, sức khỏe và thành công gửi của những người làm truyền hình gửi tới khán giả trên khắp mọi miền của Tổ quốc.
 
Tiếp nối thành công của chương trình Chào 2012 với chủ đề Sắc màu năm châu, chương trình Chào 2013 với chủ đề 4 mùa được coi như một bức tranh đa sắc màu, sống động và chân thực về mỗi mùa, 4 yếu tố cơ bản làm nên một năm mới hạnh phúc và tràn đầy sức sống.
 
Thông qua các tiết mục âm nhạc, các khách mời đại diện cho mỗi mùa trong năm, các phóng sự về văn hóa Việt Nam cũng như các nước trên thế giới… khán giả truyền hình sẽ có một cái nhìn tổng thể hơn về 4 mùa trong năm, từ đó hướng khán giả tới một năm mới lạc quan hơn, hạnh phúc hơn.
 
4 khách mời đóng vai trò đại diện cho 4 mùa là nghệ sỹ Violon Bùi Công Duy, nghệ sỹ múa Linh Nga, nhà văn Chu Lai và hoa hậu Ngô Phương Lan.
 
“Là một chương trình nghệ thuật đặc sắc vào mỗi dịp đầu năm mới mang thương hiệu VTV, chúng tôi cố gắng thể hiện làm sao để có thể gửi đến khán giả một không khí ấn tượng, bằng những giai điệu âm nhạc trong nước và quốc tế… Với chủ đề 4 mùa, Chào 2013 chú trọng vào sắc thái văn hóa của rất nhiều các quốc gia trên thế giới và tập trung vào những lễ hội trải đều trong 4 mùa của một năm. Ngoài ra là những ca khúc cũng gắn theo chủ đề xuân, hạ, thu, đông để qua đó chúng ta nhìn thấy một bức tranh về thiên nhiên, đất nước cả những nền văn hóa khác nhau và từ đó khơi gợi một cái niềm lạc quan hướng đến một năm mới tốt lành”, NSƯT Đỗ Thanh Hải, Tổng đạo diễn của Chào 2013 chia sẻ.
 
Chào 2013 với chủ đề 4 mùa sẽ đưa khán giả đến với những câu chuyện đặc trưng của mỗi mùa trong một năm, những lễ hội của Việt Nam cũng như thế giới. Khán giả sẽ có dịp thưởng ngoạn những cảnh đẹp như tranh vẽ và rất nên thơ vào dịp thu về tại khu danh thắng Tràng Anh (Ninh Bình, Việt Nam). Xen kẽ với đó là một không khí sôi động, đậm chất văn hóa của những lễ hội trên khắp thế giới, như lễ hội âm nhạc đường phố ở Scotland vào mùa hè hay lễ hội đêm trắng ở nước Nga vào mùa đông lạnh giá…
 
Điều đáng nói, tất cả các phóng sự về lễ hội nói trên đều được các phóng viên của VTV thực hiện trong những chuyến đi công tác, hoặc do phóng viên ở 7 văn phòng thường trú của Đài truyền hình Việt Nam trên khắp thế giới thực hiện. Do đó, phóng sự sẽ có màu sắc riêng, giúp cho khán giả truyền hình có được một cái nhìn gần gũi hơn, chân thực hơn về nền văn hóa các quốc gia trên thế giới.
 
Đặc biệt, theo tiết lộ của Đạo diễn, NSUT Đỗ Thanh Hải, Chào 2013 có sự tham gia của các ca sỹ hàng đầu hiện nay như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Tùng Dương, Uyên Linh, Đức Tuấn, Thanh Bùi, Nhóm 5 dòng kẻ, Hồ Trung Dũng, Văn Mai Hương, Phương Vy, nhóm MTV, Hà Okio...
 

 

Theo VTV


.