Sắp lên sóng: "An toàn giao thông" cho đồng bào dân tộc

02:11, 14/11/2012
.

 


"An toàn giao thông" - một chương trình hoàn toàn mới về an toàn giao thông cho đồng bào dân tộc khu vực miền núi, vùng cao trên cả nước sẽ ra mắt khán giả vào ngày 17/11 tới trên kênh VTV5.
 

 

 
Địa hình phức tạp, hiểm trở, cơ sở hạ tầng đường bộ còn nhiều yếu kém... khiến cho việc tham gia giao thông trên các cung đường ở vùng núi, vùng cao tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm. Bên cạnh đó, nhận thức về luật giao thông cũng như đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông của đồng bào các dân tộc sinh sống trên các địa bàn này còn nhiều hạn chế. Chương trình An toàn giao thông ra đời trên VTV5 nhằm cung cấp những thông tin quan trọng nhất, phục vụ thiết thực, hữu ích nhất cho quá trình tham gia giao thông của đồng bào dân tộc cũng như hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông trên các tuyến đường này.
 
Với thời lượng từ 25 - 30 phút, chương trình được chia thành 5 phần, với kết cấu rất rõ ràng, cung cấp một lượng thông tin phong phú tới người xem truyền hình từ tin tức giao thông, câu chuyện giao thông, hướng dẫn luật, đến các tiểu phẩm hài về các tình huống thực tế trong quá trình tham gia giao thông...
 
Chương trình có cách thể hiện sinh động và gần gũi qua các phóng sự phản ánh, phân tích, trao đổi nhằm cập nhật toàn diện tình hình trật tự an toàn giao thông tại địa bàn các tỉnh miền núi.
 
Điều đặc biệt nhất trong chương trình là các tiểu phẩm hài được xây dựng nhằm biến những quy định, quy tắc của Luật an toàn giao thông đường bộ thành những tình huống được áp dụng trong thực tiễn tham gia giao thông.
 
Qua những kinh nghiệm, cách xử lý tình huống trong các tiểu phẩm bà con sẽ dễ hiểu và dễ ghi nhớ hơn. Các tiểu phẩm hài do VTV5 phối hợp sản xuất cùng Hãng phim truyền hình Việt Nam (VFC) được hy vọng sẽ giúp thông tin giao thông dễ dàng tiếp cận với bà con dân tộc hơn.
 
Nhà báo Lê Đông - Chịu trách nhiệm tổ chức sản xuất chương trình An toàn giao thông' cho biết: "Chương trình không chỉ là nơi tìm hiểu thông tin về tình hình an toàn giao thông trên địa bàn miền núi, vùng cao, mà còn là nơi để bà con dân tộc có thể nâng cao hiểu biết về luật giao thông. Đặc biệt qua chương trình những kinh nghiệm xử lý các tình huống xảy ra trong quá trình tham gia giao thông cũng được gửi đến bà con... Ê kíp thực hiện chương trình An toàn giao thông luôn phải thực sự nỗ lực để có được những hình ảnh chân thực nhất nhằm thông tin đến với đồng bào dân tộc do địa hình đồi núi hiểm trở rất khó khăn trong quá trình tác nghiệp. 
 
 
Theo VTV

.