Phim mới: Một cảnh trong phim "Hai phía chân trời".

06:10, 22/10/2012
.

Vào đầu tháng 11/2012, "Hai phía chân trời" - bộ phim được đánh giá là “bom tấn” của VFC sẽ lên sóng VTV1.

Kịch bản "Hai phía chân trời" khai thác đề tài về cộng đồng người Việt ở các nước đông Âu vào những năm cuối cùng của thế kỉ 20.

Một cảnh trong phim "Hai phía chân trời".
Một cảnh trong phim "Hai phía chân trời".


Đó là một xã hội Việt Nam thu nhỏ với tất cả những gì xấu tốt vốn có, và thêm những nét đặc thù khi những người Vịêt sống xa tổ  quốc, bôn ba làm ăn ở nơi đất khách quê người thường gặp phải. Mục đích ra đi của họ không ngoài việc kiếm tiền nuôi gia đình trong những hoàn cảnh khốn khó.
 

"Hai phía chân trời" dài 36 tập của đạo diễn Vũ Trường Khoa và Trần Quốc Trọng sẽ lên sóng VTV1 vào 20h05 thứ 5, thứ 6 hàng tuần bắt đầu từ 2/11/2012.

Nhiều số phận, hoàn cảnh khác nhau đã hội tụ ở nơi có quá nhiều bất trắc trong giai đoạn khó khăn chung của các nước Đông Âu vào thời kì suy thoái.Chính  những  khó  khăn  và  cả  thuận  lợi  đó  đã  tạo  ra  một  công  đồng người Việt vừa đông đúc, vừa bên chặt nhưng có nhiều vấn đề bất cập. Vượt lên tất cả những trắc trở, bất hạnh, bi kịch nhiều khi tưởng như không vượt qua nổi, nhưng rồi họ đã biết đoàn kết, tương trợ lẫn nhau để tự định đọat số phận mình và sống sao cho thật tốt đẹp. Dù số phận ai đó có bị vùi dập hay không may mắn thì cuối cùng họ vẫn cặp bến bờ của tình thân, sự yêu thương, chia sẻ và làm người sống thật tử tế.

Với sự tham gia của các diễn viên kì cựu như: Lê Vũ Long, NSƯT Mạnh Cường, Xuân Bắc, Vi Cầm, Kiều Thanh,….cùng các diễn viên nước ngoài, bộ phim "Hai phía chân trời" dài 36 tập của đạo diễn Vũ Trường Khoa và Trần Quốc Trọng sẽ lên sóng VTV1 vào 20h05 thứ 5, thứ 6 hàng tuần bắt đầu từ 2/11/2012.

 

Theo Trần Trung/ Báo Lao Động


.