Hoa hậu Việt Nam 2012: Nhan sắc nào sẽ đăng quang?

01:08, 24/08/2012
.

 Ngày 25/8, Đêm chung kết và Lễ đăng quang Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2012 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng. Thời điểm này, giới truyền thông đưa ra khá nhiều dự đoán cho ngôi hậu. Năm nay, với chất lượng thí sinh khá đồng đều nên đã có nhiều luồng ý kiến cho ngôi vị năm nay.

 
Năm nay, những gương mặt có kinh nghiệm hay các thí sinh trẻ tuổi sẽ đăng quang? (Ảnh: Từ trái qua phải - Phan Thị Mơ, Đỗ Hoàng Anh, Dươn Tú Anh)

* Vẻ đẹp của những thiếu nữ 18, đôi mươi

HHVN là cuộc thi sắc đẹp lớn nhất toàn quốc và được đánh giá cao nhất về quy mô, chất lượng và “độ khó” vì thế không khó hiểu khi cuộc thi tập trung nhiều nhan sắc lộng lẫy. Năm nay, chất lượng thí sinh được đánh giá khá đồng đều với số lượng người đẹp cao trên 1,70m chiếm quá bán, nhiều thí sinh đang là sinh viên các trường Đại học, cao đẳng, chỉ có một số ít vừa tốt nghiệp PTTH.

Nhìn vào danh sách 40 người đẹp lọt vào chung kêt toàn quốc năm nay, có thể thấy tuổi đời của các thí sinh còn khá trẻ, số lượng lớn ở thế hệ 9X, chỉ có 6 thí sinh là ở thế hệ “8X đời cuối”. Gây chú ý là nhiều gương mặt thiếu nữ còn rất trẻ, mới 18, đôi mươi nhưng tỏ ra khá tự tin, bản lĩnh với chỉ số hình thể lý tưởng như Dương Tú Anh (19 tuổi, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền Hà Nội với chiều cao 1,72m), Đỗ Hoàng Anh (18 tuổi, SV ĐH Văn hóa Hà Nội, cao 1,76m), Phan Hà Phương (19 tuổi, Người mẫu công ty Venus, cao 1,77m…
 
Năm nay, chất lượng thí sinh khá đồng đều

Theo nhận định chung của giới truyền thông đang có mặt tại Đà Nẵng, nơi sẽ diễn ra đêm chung kết cuộc thi HHVN 2012, năm nay rất khó đoán chính xác gương mặt đăng quang mà chỉ có thể dự đoán top thí sinh có ưu thế vượt trội hơn. Tuy nhiên, nhìn vào “gu” chấm điểm của cuộc thi HHVN và những hoa hậu đã đăng quang những năm gần đây, đa số đều nghiêng về những người đẹp có tuổi đời còn khá trẻ, mới 18, đôi mươi như trường hợp Nguyễn Thị Huyền (đăng quang năm 2004), Mai Phương Thúy (2006), Trần Thị Thùy Dung (2008) khi đăng quang mới 18 tuổi, chỉ riêng năm 2010, hoa hậu Ngọc Hân đăng quang khi cô đã 21 tuổi. Vì thế, top người đẹp có tuổi đời trẻ, với ngoại hình tổng thể đạt chuẩn đều có nhiều hy vọng bước lên bục đăng quang.

Một đại diện BGK cho biết, việc chấm các người đẹp không chỉ ở các cuộc thi phụ và trong đêm chung kết, các thành viên BGK sẽ theo sát thí sinh ở cả những hoạt động đời thường. Hoa hậu phải là người ngoài ngoại hình đẹp, có học thức, nhưng cũng phải duyên dáng trong cách nói năng, ăn uống, đi đứng và ứng xử với những người xung quanh. Vì thế, những người đẹp với tuổi đời còn trẻ tuy hấp dẫn người đối diện bằng vẻ trẻ trung nhưng sẽ phải chú ý nhiều hơn trong cách ứng xử với người xung quanh, điều mà các cô còn đang thiếu kinh nghiệm.

* Lợi thế của những người đẹp có kinh nghiệm

Cuộc thi HHVN năm nay có một lượng không nhỏ người đẹp quen mặt trong các cuộc thi nhan sắc, người mẫu tham gia đã khiến cho cuộc tranh đua đến gần với chiếc vương miện càng hấp dẫn hơn. Nếu như những cô gái vừa bước qua ngưỡng cửa trường trung học, đang là tân sinh viên các trường Đại học, cao đẳng hấp dẫn bởi vẻ hồn nhiên, tươi mới thì những người đẹp có kinh nghiệm trên sàn diễn và trong các cuộc thi sắc đẹp lại thu hút mọi ánh nhìn bởi sự chuyên nghiệp và tự tin trong từng động tác tạo dáng, lẫn bước đi.

Trong số đó, nổi bật là những người đẹp có bảng thành tích đáng nể là Phan Thị Mơ, top 5 Hoa hậu Thế giới người Việt, Top 10 cuộc thi Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2011, từng dự thi Miss Earth 2011; Vương Thu Phương, giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2011 và Ninh Hoàng Ngân, người đẹp thời trang của Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, từng được đề cử tham dự Supermodel Asian Beauty 2011 ở Tokyo, Nhật Bản và đoạt giải Người đẹp Tài năng; Vũ Ngọc Anh, top 5 Hoa hậu Thế giới người Việt 2007…
 
Nhiều thí sinh có chiều cao trên 1,70m

Những người đẹp này sau nhiều năm rèn luyện và cọ sát ở các cuộc thi sắc đẹp, siêu mẫu đến giờ đã ngày càng đẹp hơn, duyên dáng hơn và cũng tỏ ra vượt trội về bản lĩnh sân khấu. Nếu một trong số người đẹp này đăng quang, có lẽ cũng không có gì ngạc nhiên ở cuộc thi năm nay.

Hiện nay, dự đoán của giới truyền thông về người đẹp có thể sẽ đăng quang đang xoay quanh 2 luồng ý kiến, một là những người đẹp còn rất trẻ với gương mặt mới mẻ và ý kiến khác nghiêng về những người đẹp có kinh nghiệm sàn diễn. Mọi ẩn số sẽ được hóa giải vào đêm chung kết diễn ra vào 20h tối 25/8 tại Đà Nẵng. Đêm chung kết sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1 và VTV4, Đài THVN.

Sau đây là dự đoán người đẹp lọt vào top 10 Hoa hậu Việt Nam 2012, do HNMO bình chọn:

1. Đỗ Hoàng Anh
 

2. Dương Tú Anh
 

3. Phan Thị Mơ
 

4. Vương Thu Phương
 

5. Phan Hà Phương
 

6. Ninh Hoàng Ngân
 

7. Trần Bảo Vy
 

8. Đặng Thu Thảo


9. Diệp Hồng Đào


10. Vũ Ngọc Anh
 

 

 

Theo Hà nội mới

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
\
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

.