Bế mạc liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc

10:08, 22/08/2012
.

Sau 10 ngày công diễn với sự đón nhận nhiệt tình của khán giả địa phương, tối qua (21/8), tại Trung tâm văn hóa tỉnh Đắk Lắk, Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt 2 năm 2012 đã bế mạc.

Hơn 340 tiết mục của 32 đoàn nghệ thuật, biểu diễn trong suốt 10 ngày qua chưa đủ để đáp ứng sự háo hức và kỳ vọng của khán giả tại Đắk Lắk. Đêm qua, đêm công diễn bế mạc và trao giải Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc, Trung tâm văn hóa tỉnh Đắk Lắk kín chỗ ngồi.

Dù đã gần 80 tuổi nhưng ông Nguyễn Văn Hòa, ở phường Tân Tiến, thành phố Buôn Ma Thuột vẫn đến Trung tâm văn hóa từ rất sớm để lựa chọn cho mình một chỗ ngồi và thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc của các đoàn ca múa nhạc chuyên nghiệp mà ông vẫn quen gọi là “ đoàn văn công”.

Một tiết mục của Nhà hát ca múa nhạc Quân đội biểu diễn.
Một tiết mục của Nhà hát ca múa nhạc Quân đội biểu diễn tạai liên hoan.


Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt 2 năm nay có sự tham gia của 32 đoàn nghệ thuật với gần 1.900 diễn viên. Hơn 340 tiết mục ca múa, nhạc, kịch, với nhiều màu sắc, phong phú, hấp dẫn; mang đậm bản sắc văn hóa các vùng miền trong cả nước, thể hiện dấu ấn riêng của các đoàn nghệ thuật đã  được công diễn phục vụ khán giả.

NSND Lê Ngọc Cường, Chủ tịch hội đồng giám khảo Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt 2 đánh giá, các chương trình, tiết mục nghệ thuật công diễn đều có chất lượng cao, chứng tỏ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư công phu và các đoàn nghệ thuật quân đội vẫn thể hiện sự vượt trội.

“Các đơn vị đã chuẩn bị khá nghiêm túc. Chất lượng nghệ thuật của các đoàn quân đội vượt trội, đẳng cấp hơn. Đoàn các địa phương do vẫn còn nhiều khó khăn  nên cũng không thể sánh bằng. Về mặt chuyên môn, chúng tôi đánh giá rất tốt, phản ánh đúng thực tế đời sống hiện nay, các tác phẩm về múa phát triển khá nhiều” –  NSND Lê Ngọc Cường cho hay.

Ban tổ chức lựa chọn và trao 143 giải cho các tiết mục, chương trình tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc đợt 2 năm 2012.

Theo đó, 7 HCV được trao cho chương trình biểu diễn của các đoàn văn công Quân Chủng phòng không không quân, Đoàn ca múa nhạc công an nhân dân, Đoàn nghệ thuật quân khu IV, Nhà hát ca múa Quân đội, đoàn ca múa nhạc Sao Biển (Phú Yên), đoàn ca múa nhạc tỉnh Bà Rịa- Vũng tàu và đoàn ca múa dân tộc tỉnh Đắk Lắk.

Ban tổ chức cũng trao các giải: Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc, dàn nhạc xuất sắc, đạo diễn chương trình xuất sắc, biên đạo xuất sắc cho các nghệ sĩ tham dự. Nhân dịp này, Hội nghệ sĩ múa Việt Nam, Hội nhạc sĩ Việt Nam cũng đã trao giải và tặng bằng khen cho 40 tiết mục, tập thể và cá nhân xuất sắc tham dự liên hoan.

Điều đáng tiếc, do khâu quảng bá chưa tốt nên các đơn vị báo chí, truyền thông chưa dành sự quan tâm đúng mức đến sự kiện văn hóa nghệ thuật 3 năm mới có một lần này. Vì thế, công sức và tâm huyết của hơn 1.900 diễn viên, cũng như “chất lượng nghệ thuật vượt trội” của liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc lần này, đã chưa thực sự đến với đông đảo công chúng.

Theo VOV

 


.