Sau "Đàn trời" là "Về với yêu thương"

08:07, 12/07/2012
.

Sau khi kết thúc 36 tập phim "Đàn trời", ngày 23/7, VTV1 sẽ lên sóng tập đầu tiên trong 32 tập phim "Về với yêu thương" của hãng phim Phước Sang.

TIN LIÊN QUAN


"Về với yêu thương" là câu chuyện về cuộc đời chìm nổi của Lệ Hà, cô gái xinh đẹp đã đoạt giải quán quân trong cuộc thi Người đẹp Bình Dương và nổi tiếng từ trước những năm 1975, cô là con gái một gia đình sản xuất mỹ phẩm. Sau giải phóng, xưởng của gia đình Lệ Hà trở thành Văn phòng Ban Quân Quản của Phường. Nung nấu ý định lấy lại nhà xưởng, Lệ Hà đã chấp nhận tình cảm của Thắng (Minh Luân), một cán bộ của quân giải phóng. Nhưng, Thắng đã rũ bỏ Lệ Hà để lấy Hồng (Kha Ly), con gái thủ trưởng của mình.
 

Cảnh Lệ Hà và ông Tư Mãnh trong đêm trước khi gia đình Lệ Hà vượt biên (Ảnh do đoàn làm phim cung cấp)
Cảnh Lệ Hà và ông Tư Mãnh trong đêm trước khi gia đình Lệ Hà vượt biên (Ảnh do đoàn làm phim cung cấp)


Đau đớn vì bị ruồng bỏ, việc lấy lại nhà xưởng cũng thất bại, gia đình Lệ Hà quyết định vượt biên. Chuyến vượt biên suýt không thành nếu không có sự giúp đỡ của Toàn, cán bộ quân giải phóng. Cũng trong đêm vượt biên đó, Lệ Hà sinh một cô con gái và phải gửi lại cho ông Tư Mãnh và Toàn.

Hai mươi năm sau trở về Lệ Hà (Thân Thúy Hà) nay đã trở thành một doanh nhân thành đạt. Bà trở về quê hương với mong muốn tìm lại con gái và lấy lại nhà xưởng. Những dự tính của bà đều gặp phải khó khăn khi bị hai bố con ông Toàn và Diễm Trinh phản đối. Mâu thuẫn giữa bà Lệ Hà và Diễm Trinh ngày càng lớn dẫn đến xô xát, và ông Toàn buộc phải tiết lộ bí mật, Diễm Trinh chính là con gái của Lệ Hà, cao trào của câu chuyện bắt đầu được mở ra từ đó...
 
Chia sẻ về đề tài này, nhà biên kịch Châu Thổ tiết lộ: "Đây là một đề tài hóc búa và đã được tôi đã ấp ủ từ lâu. Một câu chuyện nói về con người Việt Nam sau chiến tranh, họ bị phân chia nhiều thứ, sau nhiều năm đã trở về cùng xây dựng đất nước. Ở những con người đó, họ vừa có yêu thương vừa có thù hận, trắc trở chưa được giải quyết. Và đến cuối cùng, tất cả những con người tưởng như thù địch của nhau phải cùng ngồi với nhau và giải quyết mọi việc bằng tình yêu thương. Thông điệp của tôi muốn gửi gắm ở câu chuyện này là phải bằng tình thương lớn, tính hòa hợp gia đình, dân tộc mới giải quyết mọi vấn đề".

Vì là một bộ phim diễn ra trong suốt quá trình gần 30 năm, trải qua hai thời kỳ trước và sau chiến tranh, nên việc thực hiện phim cũng gặp phải không ít khó khăn. Đạo diễn Nguyễn Minh Cao cho biết: "Khi thực hiện bộ phim này, tôi gặp nhiều khó khăn, khó khăn về đề tài, về một câu chuyện quá gai góc, câu chuyện trải qua 2 thời kỳ nên khó khăn về phục trang, bối cảnh…".

Với đề tài gai góc, "Về với yêu thương" đi sâu và khai thác tận cùng những mất mát, trăn trở và số phận nhân vật trong dòng chảy chung của lịch sử. Sức hấp dẫn của phim đến từ hành trình gạt bỏ quá khứ cùng tìm về với yêu thương và cùng xây đắp hạnh phúc của các nhân vật trong phim.

Tình yêu đôi lứa lãng mạn, ngọt ngào, tình cảm cha con sâu sắc, tình người trong thời chiến và tình yêu quê hương của những người con xa xứ là những cung bậc cảm xúc đa dạng mà phim đem tới cho khán giả…

Trong phim "Về với yêu thương", đạo diễn đã chọn Thân Thúy Hà vai nữ chính Lệ Hà xuyên suốt 32 tập phim. Và diễn viên Thân Thúy Hà đã thể hiện xuất sắc cả hai giai đoạn, giai đoạn đầu là một người con gái ngây thơ với tình yêu mãnh liệt của tuổi trẻ, dám hy sinh vì gia đình, hy sinh cho tình yêu... Giai đoạn hai sau khi để tuột mất đứa con, người phụ nữ ấy lại mang một nội tâm phức tạp với đủ các cung bậc cảm xúc buồn, vui, thù hận...

Nói về vai diễn của mình, diễn viên Thân Thúy Hà cho biết: "Tôi thực sự thích vai diễn của mình, đó là một vai diễn có diễn biến nội tâm phức tạp với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Khi xem xong, tôi cảm thấy rất hài lòng".

Bên cạnh Thân Thúy Hà, "Về với yêu thương" quy tụ dàn diễn viên nổi bật như Công Ninh, Minh Luân, Phan Như Thảo, Dương Thị Mộng Hoài, Bảo Anh, Mai Huỳnh, Lê Quang… Với những nhân vật được khắc họa rõ về tính cách, quan điểm, cùng sự va chạm, mâu thuẫn trong cốt truyện, các diễn viên đã rất có nhiều đất để thể hiện khả năng diễn xuất của mình.

Đặc biệt, trong phim diễn viên Minh Luân cùng lúc thể hiện hai nhân vật, đó là ông Thắng thời trẻ và Thành con trai ông Thắng. Anh chia sẻ rằng, đây là lần đầu tiên anh đảm nhận 2 vai trong một bộ phim và đã rất lo lắng. Nhưng khi thực hiện xong, anh thấy mình may mắn, hạnh phúc, anh đã vào vai rất ngọt. Minh Luân còn chia sẻ thêm: "Tôi đã bị cuốn theo nhân vật của mình, từng phân đoạn tôi đều nhớ, đặc biệt là cảnh cuối phim, tôi và Phan Như Thảo đã khóc thật, nghẹn ngào thật...

“Về với yêu thương” phát sóng lúc 20h từ thứ Hai đến thứ Tư hàng tuần bắt đầu từ 23/07/2012 trên kênh VTV1.

Theo VTV

 


.