Quảng bá nét đẹp Việt Nam tại Ba Lan

10:07, 08/07/2012
.

Một cuộc triển lãm ảnh và phim tài liệu “Việt Nam điểm hẹn thế giới” sẽ được tổ chức đúng dịp 2-9-2012 tại thủ đô Warsaw (Ba Lan) nhằm giới thiệu và quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Ba Lan.

Ngày 7-7, đoàn công tác của Bộ Thông tin - truyền thông do Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn dẫn đầu đến hai quốc gia Ukraine và Ba Lan (từ ngày 29-6 đến 8-7) đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan, Hội người Việt Nam tại Ba Lan và Hội Phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan xung quanh việc tổ chức cuộc triển lãm ảnh và phim tài liệu “Việt Nam điểm hẹn thế giới”.

Thứ trưởng Bộ TT-TT Đỗ Quý Doãn trao đổi với kiều bào Việt Nam tại Ba Lan ngày 7-7 - Ảnh: TR.N
Thứ trưởng Bộ TT-TT Đỗ Quý Doãn trao đổi với kiều bào Việt Nam tại Ba Lan ngày 7-7 - Ảnh: TR.N


Cuộc triển lãn này nhằm giới thiệu đất nước Việt Nam đổi mới giàu tiềm năng với bề dày lịch sử, truyền thống văn hóa, đang trên con đường phát triển và hội nhập; góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Ba Lan.

Sẽ có 210 bức ảnh được triển lãm và 70 bộ phim tài liệu do Trung tâm Báo chí và hợp tác truyền thông quốc tế sản xuất được giới thiệu tại “Việt Nam điểm hẹn thế giới” với bảy chủ đề: Chính phủ & Quốc hội Việt Nam, Việt Nam hội nhập và phát triển, Làng nghề truyền thống Việt Nam, Lễ hội Việt Nam, Ẩm thực Việt Nam, Di sản văn hóa thế giới tại Việt Nam và Đất nước, con người Việt Nam.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ TT-TT Đỗ Quý Doãn đã "đánh giá cao những hoạt động sôi nổi của cộng đồng người Việt ở Ba Lan”.  Thứ trưởng gợi ý những người làm báo Việt ngữ ở Ba Lan tăng cường những dịp giao lưu trao đổi nghiệp vụ với các nhà báo trong nước thông qua nhịp cầu nối từ Bộ TT-TT.

Ông Lê Thiết Hùng, chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Ba Lan, cho biết: “Cộng đồng người Việt tại Ba Lan rất ủng hộ cuộc triển lãm ảnh và phim tài liệu “Việt Nam điểm hẹn thế giới” và sẽ hợp tác tổ chức thành công đợt hoạt động có giá trị và nhiều ý nghĩa đối với kiều bào này”.

Theo TTO

 


.