Giải Nhất Sao Mai bị loại ở Sao Mai điểm hẹn

11:07, 08/07/2012
.

Thúy Trang - Giải Nhất Sao Mai 2011 đã không thể vượt qua giai đoạn 1 của Sao Mai điểm hẹn 2012. Đó có thể là kết quả bất ngờ nhất của mùa Sao Mai điểm hẹn (SMĐH) năm nay.
 

Trải qua 4 đêm diễn với 4 phong cách âm nhạc khác nhau, dàn ca sĩ SMĐH 2012 đã dành tặng khán giả một đêm Gala hấp dẫn với nhiều sự kết hợp mới lạ và thú vị, trước khi danh sách 6 cái tên bước tiếp vào vòng 2 được công bố.
 
 

 Top 12 ca sỹ trẻ SMĐH 2012 đầy màu sắc và nhiều cá tính.
Top 12 ca sỹ trẻ SMĐH 2012 đầy màu sắc và nhiều cá tính.


Nối tiếp thành công sau danh hiệu “ông hoàng R&B” do thành viên HĐNT Tùng Dương khen ngợi, chàng trai Huế Nguyễn Bá Phú Quý đã trở thành ca sĩ được khán giả bình chọn nhiều nhất trong đêm nhạc R&B-Hiphop-Dance.

Mở màn đêm Gala, 12 giọng ca trẻ cùng bước ra sân khấu trong bài hát “truyền thống” của SMĐH - Điểm hẹn những ước mơ (sáng tác: Xuân Thuỷ). Khán giả lần lượt gặp lại những gương mặt đã trở nên quen thuộc trong suốt 1 tháng vừa qua. Mỗi ca sĩ một hình ảnh, mỗi người một phong cách, tất cả làm nên một chặng đường đầu tiên của SMĐH đầy cuốn hút bằng những gam màu âm nhạc cá tính.
 

Top 6 ca sỹ đi tiếp vào vòng 2.
Top 6 ca sỹ đi tiếp vào vòng 2.


Bộ ba thân thiết Nam Hùng - Nhật Trang - Trung Quân đã có một phần trình bày đầy sức sống qua ca khúc Xin chào ngày mới (Nguyễn Hồng Thuận).
 
Cặp song ca Phú Quý - Thuý Trang vừa tình tứ, vừa lãng mạn đưa khán giả tìm về trọn vẹn cảm xúc Nơi tình yêu bắt đầu, một sáng tác đang được ưa thích rộng rãi của tác giả Tiến Minh.
 
Hai ca sĩ 9X trẻ nhất và đều là “kẻ ngoại đạo” Lưu Thanh Thanh và Nguyễn Đông Hùng cho thấy khả năng hát tiếng Anh cực ổn trong 2 bài hát nổi tiếng Rolling in the deep và Apologize.
 
Trung Quân - Việt Anh cùng “khoe” giọng hát và kĩ thuật nổi bật với Ngày hôm nay (nhạc Hàn Quốc).

Ý tưởng kết hợp Song Anh (Việt Anh - Hà Anh), Song Trang (Nhật Trang - Thuý Trang) và Song Hùng (Nam Hùng - Đông Hùng) khiến khán giả hào hứng trong ca khúc rộn rã Xin chào (Đức Trí).
 
Một Duy Khánh lãng tử gần bên Nhật Trang yểu điệu, họ cùng kể câu chuyện Làm quen (Mạnh Quân) thật dễ thương.
 
Tuy chưa thể hát cùng “thần tượng” Cao Thái Sơn như mong muốn nhưng Nam Hùng lại cho thấy một hình ảnh tha thiết, sâu lắng khác với sự mạnh mẽ thường thấy khi đơn ca Đêm nằm mơ phố (Việt Anh). Hùng tâm sự, anh linh cảm rằng mình sẽ bị loại, nên muốn hát Đêm nằm mơ phố, như lời chào Hà Nội ngày trở về.
 
3 cô gái Nhật Trang - Thanh Thanh - Thuý Trang kết hợp ăn ý và ngọt ngào trong Bài hát cho em (Đỗ Bảo). Nét nữ tính của 3 người đã để lại những dấu ấn khó phai trong mùa SMĐH năm nay.
 
Với trang phục trắng - đen đầy tương phản, cả Việt Anh “bản lĩnh” và Thanh Tâm “bản năng
 đều chứng tỏ khả năng xử lí cũng như độ “quái” có thừa qua phần song ca Dệt tầm gai (nhạc Ngọc Đại - lời thơ Vi Thuỳ Linh) cực kì ấn tượng.  
 
5 chàng trai luôn thu hút các fan nữ là Huy Quyết - Hà Anh - Đông Hùng - Duy Khánh - Phú Quý bùng nổ, đốt cháy hội trường bằng sức trẻ Yêu đời (Nguyễn Dân).
 
Đứng bên nhau trong tình thân ái và tinh thần đoàn kết một lòng, 12 gương mặt SMĐH 2012 cùng hoà giọng bằng một bài hát ý nghĩa của nhạc sĩ Dương Thụ - “Lời tôi hát”. Sau giây phút công bố kết quả vòng 1, khi giai điệu “Tạm biệt” (Ngọc Châu) cất lên cũng lúc các ca sĩ trẻ xúc động ôm chặt nhau lưu luyến không rời. SMĐH thực sự là mái nhà, là gia đình luôn tràn ngập yêu thương và đọng lại những kỉ niệm không thể nào quên đối với mỗi ca sĩ được tham gia sân chơi này.

Kết quả top 6 gây "sốc" nhưng không bất ngờ
 
Sau những ca khúc sôi đông, top 6 đi tiếp vào vòng 2 đã được công bố:  4 ca sĩ giành nhiều tin nhắn bình chọn nhất của khán giả là Việt Anh, Trung Quân, Hà Anh, Phú Quý cùng Đông Hùng, Thanh Tâm là 2 người được HĐNT và Hội đồng cố vấn lựa chọn để tiếp tục hành trình SMĐH 2012.
 
Ở bảng Khán giả bình chọn, kết quả không mấy bất ngờ bởi Hà Anh và Phú Quý đều có những lần đứng đầu danh sách bình chọn của khán giả, trong khi Việt Anh từng 2 đêm liền giành được sự yêu mến này. Còn ở Bảng Hội đồng nghệ thuật, Cậu em út Đông Hùng và chàng trai độc đáo Thanh Tâm gần như luôn là tâm điểm của mỗi liveshow nên lá phiếu của giới chuyên môn ghi tên họ là hoàn toàn xứng đáng.
 

 Top 6 ca sỹ dừng cuộc chơi.
Top 6 ca sỹ dừng cuộc chơi.


Dù phải nuối tiếc sớm chia tay chương trình nhưng Thuý Trang, Huy Quyết, Duy Khánh, Nam Hùng, Nhật Trang, Thanh Thanh cũng nhận về nhiều bài học hành trang quý giá trên chặng đường nghệ thuật sắp tới.
 
6 ca sĩ đi tiếp sẽ tranh tài trong vòng 2 của SMĐH được dự báo khó khăn, gay cấn để chọn ra 3 người xuất sắc nhất cho đêm Chung kết. Họ sẽ phải cạnh tranh vô cùng khốc liệt khi mỗi đêm diễn sẽ có một người phải dừng cuộc chơi. Bước vào giai đoạn quyết định, SMĐH 2012 ẩn chứa những bất ngờ lớn còn đang ở phía trước và được kì vọng sẽ ngày càng thu hút người xem.

 

Theo VnMedia
 


.